Cuộc thi First Lego League năm nay chào đón thêm hai đội tuyển mới đến từ GATE Center, đây là hai đội tuyển STEM được thành lập và được trực tiếp đạo tạo huấn luyện bởi Trung tâm tư vấn và phát triển tài năng GATE Center do Vinschool thành lập. Tại vòng đấu Quốc gia được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, hai đội tuyển đã có màn thi đấu đầy thuyết phục.

"/>

Giải thưởng Ấn tượng The First Lego League 2019 thuộc về 2 đội tuyển học sinh đến từ GATE Center của Vinschool

Thứ Tư, 06/03/2019, 17:03 (GMT+7)

Cuộc thi First Lego League năm nay chào đón thêm hai đội tuyển mới đến từ GATE Center, đây là hai đội tuyển STEM được thành lập và được trực tiếp đạo tạo huấn luyện bởi Trung tâm tư vấn và phát triển tài năng GATE Center do Vinschool thành lập. Tại vòng đấu Quốc gia được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, hai đội tuyển đã có màn thi đấu đầy thuyết phục.

First Lego League là một cuộc thi Khoa học ứng dụng quốc tế được tổ chức thường niên, gồm 2 vòng là Vòng Quốc gia và Vòng Quốc tế. Đến nay, cuộc thi đã thu hút được hơn 320.000 thí sinh đến từ 98 quốc gia trên toàn thế giới.


Các học sinh Vinschool tham gia cuộc thi First Lege League

Vinsers tại Hà Nội & Hồ Chí Minh đồng loạt đoạt giải lập trình ROBOT – GAMES

Trong ngày 12 và 13/01/2019, hai đội tuyển STEM đến từ Vinschool đã có mặt tại Tp. Hồ Chí Minh để trực tiếp tham dự Vòng Quốc gia First Lego League 2019. Dù trải qua nhiều giờ thi đấu căng thẳng và không kém phần gay cấn, nhưng với sự tự tin, chủ động được tôi rèn qua nhiều năm đào tạo, các Vinsers đến từ GATE Center đã vinh dự gặt hái được những thành tích rất đáng tự hào.

Cuộc thi diễn ra với 3 phần chính: Thuyết trình về dự án nghiên cứu, giá trị cốt lõi dự án và phần, thi robot game.

Tại hạng mục lập trình robot, đội tuyển STEM từ Vinschool Hà Nội đã đoạt giải lập trình Robot – Games, đây là đội duy nhất trong tổng số 33 đội đạt được giải thưởng ở hạng mục này. Không kém phần xuất sắc, đội tuyển STEM đến từ Vinschool Hồ Chí Minh cũng là đội duy nhất đại giải thưởng Robot – Games, đồng thời cũng lọt vào top 10 đội thi đấu xuất sắc nhất giải.

Kết quả hôm nay là sự cố gắng nỗ lực của cả thầy và trò Trung tâm tư vấn phát triển tài năng GATE Center Vinschool. Tại đây, các em được đạo tạo rèn luyện một cách bài bản theo phương pháp giáo dục hàng đầu từ các nước phát triển trên thế giới, bao gồm hoàn thiện 4 mảnh ghép lớn: Kiến thức, Kỹ năng, Ý tưởng triển khai dự án và Tinh thần tự tin bản lĩnh trước thềm thi đấu.

Các thầy cô chuyên gia trong lĩnh vực STEM còn đặc biệt xây dựng những lộ trình học tập riêng để hỗ trợ các Vinsers theo đuổi đam mê, phát triển tài năng cá nhân và định hướng ước mơ sự nghiệp tương lại. GATE Center không chỉ hỗ trợ 100% học phí cho các khóa học nâng cao về lắp ráp, thực hành về Robotics, mà còn hỗ trợ các Vinsers rèn luyện về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm tích hợp trong khoa học Robotic.

Em Tuệ Minh, học sinh lớp 9A3, thuộc nhóm học sinh GATE Center tại Hà Nội vui mừng chia sẻ: “Điều em thích nhất ở Trung tâm Tư vấn Phát triển Tài năng Vinschool – GATE Center là các thầy cô luôn rất hiểu tâm lý học sinh. Không những các bạn trong nhóm được tận tình dìu dắt mà các thầy cô còn hiểu được thế mạnh của từng người để giao những công việc khác nhau, phù hợp với năng lực bản thân”.

Vinsers tự tin thuyết trình về sản phẩm của mình trước Ban giám khảo

Lần đầu tiên đến với First Lego League 2019, ngoài giải thưởng đạt được thì điều trân quý nhất mà các em nhận được chính là cơ hội được học hỏi, được giao lưu và cọ xát với các bạn học sinh trên cả nước. Cuộc thi đã khiến các Vinsers càng thêm say mê khám phá, nghiên cứu khoa học và quan trọng nhất là được tôi rèn một cách trực tiếp các kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề…

Thông tin chi tiết về cuộc thi First Lego League, Quý Phụ huynh có thể tham khảo thêm tại: http://www.firstlegoleague.org/.