“Được dự một tiết học của các con, tôi cảm thấy may mắn và yên tâm hơn bao giờ hết”
Ấn tượng đầu tiên của tôi khi bước chân vào lớp học của các con là những gương mặt luôn rạng rỡ nụ cười nồng hậu. Các con chào đón các mẹ bằng câu chào hỏi rất niềm nở và tôi thấy được sự chu đáo của cô giáo, thấy được tình cảm của các con. Mỗi Phụ huynh đến lớp con còn được các con đến tận nơi tặng một trái tim do con tự làm. Tôi bối rối vì không hiểu tôi đến động viên các con hay chính con mới là người động viên các mẹ nữa. Các con rất tự tin chào hỏi các mẹ, tặng quà và hướng dẫn các mẹ về chỗ ngồi để dự giờ tiết học.
Không khí của tiết học thì thực sự tuyệt vời! Nếu chỉ qua lời kể của tôi thì khó có thể cảm nhận được không khí học tập sôi nổi của tiết học lúc đó. Tất cả các con đều tham gia vào giờ học rất hào hứng, tự giác, tích cực và cởi mở. Để có được thái độ học tập tích cực như vậy, tôi tin rằng cô giáo chủ nhiệm của các con đã phải rất dày công để hình thành, phát triển các kỹ năng học đường cho các con từ ngày các con mới chập chững vào lớp 1 chứ không phải chỉ là ở buổi có mặt của các mẹ đến dự giờ.
Tôi thấy được nhiệt huyết của cô trong bài dạy, trong cấu trúc hoạt động rất khoa học cô đưa ra, từng giáo cụ cô chuẩn bị cho nội dung bài học để giúp các con có những trải nghiệm của riêng mình về hoa ngọc lan. Cô không chỉ truyền đạt kiến thức mới mà còn là người hướng dẫn các con cách tìm ra tri thức mới ấy. Đấy mới chính là cách dạy và học hiệu quả, giúp các con học tập mang tính tích cực.
Ở trong lớp học của các con, tôi còn thấy được tinh thần hỗ trợ lẫn nhau của cả lớp. Các con rất có ý thức xây dựng bài, đóng góp ý kiến cá nhân của mình vào bài học với một thái độ tích cực, vui vẻ và hòa nhã. Tôi vừa thấy ngạc nhiên nhưng cũng thấy đó là tinh thần đáng học tập của các con khi bạn khác chỉ ra lỗi của mình trong bài đọc nhưng các con không tỏ ra buồn bực, không vui hay không hợp tác mà các con vui vẻ tiếp thu ý kiến đóng góp của các bạn để rút kinh nghiệm cho bản thân.
Một giờ học của các con trôi qua thật nhanh, nhưng đọng lại ở cá nhân tôi là rất nhiều bài học cho người lớn. Cô giáo chủ nhiệm của các con luôn linh hoạt trong việc xử lý các tình huống trong lớp học, lúc cô mềm mỏng khích lệ các bạn cố gắng hơn nữa trong học tập, lúc cô cứng rắn nhắc nhở các bạn chưa tập trung khi cô hay các bạn khác nói. Với tôi, sự cứng rắn của cô là rất vừa phải và hợp lý – đủ để các con biết tôn trọng người khác, biết bản thân mình cần làm gì khi cô giáo hay các bạn đang phát biểu. Cô luôn sử dụng những câu nói tích cực, khuyến khích được tất cả các con tham gia vào các hoạt động cô tổ chức, những câu từ cô truyền đạt cho các con vừa có tính thẩm mỹ trong văn học nhưng lại gần gũi và giúp các con dễ nhớ, dễ hiểu bài học hơn.
Được dự giờ một tiết học của các con, tôi cảm thấy may mắn và yên tâm hơn bao giờ hết vì khi chứng kiến các hoạt động của con ở trên lớp, con gái tôi giống như là “con nhà người ta” vậy. Con ngoan, tự giác, tập trung chú ý và hăng hái phát biểu xây dựng bài. Tinh thần học tập của lớp 1A16 cho tôi thấy các con luôn cố gắng, phấn đấu, tích cực, xây dựng bài, tinh thần thi đua (chứ không phải ganh đua) để cùng nhau học tập tốt.
Xin được chân thành cảm ơn nhà trường, cảm ơn cô Nhung đã luôn làm việc hết sức mình để các con được học tập, sinh hoạt trong một môi trường thân thiện, chuyên nghiệp và hạnh phúc như vậy!
Phụ huynh Nguyễn Hà Ly – Phụ huynh học sinh Hoàng Khánh Linh lớp 1A16, Trường Tiểu học Vinschool Times City