fbpx

Vinsers trường Tiểu học, Trung học Vinschool Central Park đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2019

Thứ Tư, 05/06/2019, 12:06 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên các Vinsers trường Tiểu học, Trung học Vinschool Central Park đại diện Việt Nam tham dự chương trình Liên hoan thiếu nhi quốc tế do VTV tổ chức thường niên, nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa thiếu nhi các nước. Các em đã mang đến các tiết mục biễu diễn góp phần quảng bá và giới thiệu nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa bốn phương”, Ban tổ chức mong muốn các em có cơ hội được khám phá nét đẹp văn hóa quê hương, đất nước và con người của nhiều quốc gia trên thế giới, truyền cảm hứng để các em biết trân quý và gìn giữ những nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Ngoài nhiều hoạt động giao lưu, đêm Gala của chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV.

Ngày 26/5, đoàn học sinh Vinschool đã có mặt tại Vinpearl Land Nam Hội An để bắt đầu chuỗi hoạt động thú vị tại Liên hoan thiếu nhi quốc tế 2019 cùng đoàn học sinh 8 nước: Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Nga, Philippines, Sri Lanka và Trung Quốc.

 

Đến với Liên hoan thiếu nhi quốc tế năm nay, 15 Vinsers của trường Tiểu học, Trung học Vinschool Central Park trình diễn tiết mục múa hát “Những mùa lễ hội”. Trong tà áo dài Việt Nam được cách điệu độc đáo, các bạn học sinh đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét đẹp truyền thống văn hóa của nước ta.

 

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Festival Thiếu nhi quốc tế là đêm Gala nghệ thuật được truyền hình trực tiếp trên VTV1 ngày 31/5. Các Vinsers, trong trang phục truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đã có phần trình diễn chuyên nghiệp kết hợp giữa âm nhạc và điệu múa uyển chuyển, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế.

 

Các đoàn thiếu nhi của các quốc gia khác tham dự cũng mang đến những tiết mục trình diễn đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia.

 

Bên cạnh chương trình giao lưu nghệ thuật, các bạn học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu thú vị cùng bạn bè quốc tế như: Khám phá văn hóa dân gian, tham quan và trải nghiệm làng nghề văn hóa tại phố cổ Hội An.

 

Âm nhạc đã thực sự xóa nhòa mọi khoảng cách, gắn kết những trái tim của các bạn thiếu nhi quốc tế xích lại gần với nhau hơn.