fbpx

Các Vinsers Alvin tại trường Mầm non Vinschool Imperia khám phá Khoa học như thế nào?

Thứ Hai, 26/08/2024, 12:08 (GMT)

Hoạt động ngoài trời là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ mầm non. Việc cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời mang lại nhiều lợi ích cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Qua việc tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên, trẻ rèn luyện các giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác, giúp trẻ nhận biết thế giới xung quanh một cách sinh động. Không chỉ vậy, khi được tự do khám phá và trải nghiệm, trẻ sẽ tự tin hơn vào bản thân và khả năng của mình.

Ý thức được sâu sắc điều này, trường Mầm non Vinschool Imperia luôn lồng ghép các hoạt động học tập đa dạng với nhiều hình thức, không gian khác nhau nhằm giúp học sinh có những trải nghiệm học tập tốt nhất.
Hãy cùng theo chân các Vinsers nhí đến với giờ khoa học “Các bộ phận của cây” để xem các bạn nhỏ đã phát triển những kĩ năng gì thông qua giờ học nhé!
🌱Phát huy tối đa các giác quan: Các con được tạo cơ hội tìm hiểu các bộ phận của cây bằng cách quan sát, cầm, nắm trực tiếp cây xanh xung quanh mình, việc học trực quan ngoài thiên nhiên giúp các con liên hệ được thực tế, mở rộng vốn kiến thức của mình một cách tự nhiên và được hòa mình vào thiên nhiên.
🌱Kĩ năng quan sát – thu thập thông tin: Việc quan sát các cây cối trong công viên đòi hỏi các bạn nhỏ cần tập trung, quan sát tỉ mỉ để “ghi chép” lại những điều mình thu thập được.
🌱Kĩ năng làm việc nhóm: Bên cạnh việc quan sát độc lập các mẫu cây khác nhau, các bạn nhỏ còn được tạo cơ hội để thảo luận nhóm, hoạt động này giúp phát triển ngôn ngữ, tính tôn trọng sự khác biệt.
🌱Kĩ năng so sánh – tổng hợp: Thông qua thảo luận nhóm đôi và so sánh, các con hào hứng nhận ra rằng các cây đều có các bộ phận là: rễ, thân, lá, hoa nhưng chúng lại không giống nhau về ngoại hình: Cây thì to, cao, vững chắc, cây lại mềm dẻo, có thể uốn lượn trên hàng rào, cây lại bé như bàn tay của con….
Hoạt động này không chỉ đem lại kiến thức bổ ích mà còn góp phần hình thành tình yêu với thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường.
Cùng đến Vinschool để tham gia thật nhiều hoạt động thú vị, bổ ích nhé!