fbpx

Cùng Vinsers khối 4,5 lan toả thông điệp về tình bạn qua “Dự án lan toả tri thức”

Thứ Năm, 14/03/2024, 11:03 (GMT)

Sau 3 tuần phát động, với hơn 60 sản phẩm đa dạng thể loại như slide thuyết trình, kịch nói, bài hát, poster,…dự án lan tỏa tri thức với chủ đề “Điều tuyệt vời của tình bạn” đã thành công lan tỏa đến mọi người giá trị tốt đẹp của bạn bè cũng như các phương pháp thiết lập và duy trì những mối quan hệ bền vững. 

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ môn CLISE, do chính các Vinsers khối 4,5 dẫn dắt và triển khai dưới sự hỗ trợ của các thầy cô. Trong quá trình thực hiện dự án, các Vinsers đã áp dụng các kỹ năng tìm kiếm và tổng hợp thông tin để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức xã hội, xây dựng và quản lý các mối quan hệ lành mạnh, đồng thời truyền thông đến những người xung quanh để tạo dựng một môi trường học tập gắn kết và tích cực.

Dự án “Điều tuyệt vời của tình bạn” đã mang đến cho các Vinsers khối 4,5 một cái nhìn hoàn thiện hơn về sự quan trọng trong việc thấu hiểu bản thân và bạn bè để chủ động cân bằng các mối quan hệ nhất là khi các con đang trải qua giai đoạn phát triển và thay đổi mạnh mẽ về mặt tâm lý. Bên cạnh đó, thông qua dự án, các bạn nhỏ cũng có cơ hội củng cố các kỹ năng học tập như quan sát, tổng hợp và phân tích số liệu; các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, làm việc nhóm và thuyết trình trước công chúng.

Là môn học đặc thù tại Vinschool, Giáo dục Kỹ năng Phẩm chất – CLISE  (Character & Life Skills Education) trang bị cho học sinh những kỹ năng và phẩm chất cá nhân nhằm giúp các con phát triển khả năng tự điều chỉnh mang tính nền tảng để phát triển toàn diện giá trị, nhân cách và kỹ năng sống.