fbpx

Nâng cao năng lực năng lực khoa học cùng Vinsers Imperia trong ngày hội “Steam Day”

Thứ Hai, 17/06/2024, 10:06 (GMT)

Vinsers từ khối 1 đến khối 5 đã có cơ hội thực hành kỹ năng quan sát, nghiên cứu và thực nghiệm khoa học, từ đó góp phần hình thành tư duy đa chiều và nâng cao năng lực làm việc nhóm tại ngày hội STEAM DAY 2024 diễn ra tại trường Vinschool Imperia mới đây.

Phát triển tư duy công nghệ, tư duy logic qua các hoạt động như “Lắp mô hình robot”, “Lắp ráp lego”, điều khiển “Robot săn bóng”.

Vận dụng các kiến thức toán học để tạo ra các sản phẩm nghệ thuật như “Vẽ tranh đối xứng”, sáng tạo hình khối cân bằng với vật nặng, xây dựng “Tháp không gian 3D” từ thanh tre. 

Rèn luyện kỹ năng quan sát và áp dụng các kiến thức khoa học vào thực tiễn trong các trải nghiệm “Chiến thắng trọng lực”, “Lực đẩy Archimedes”, “Lực đẩy năng lượng gió”, “Thử nghiệm âm thanh trên các vật liệu”, “Chế tạo chiếc đàn Kalimba”, làm “Mô hình mô phỏng sự chuyển động của các mặt trăng, trái đất quanh mặt trời”. 

STEAM DAY là sự kiện trải nghiệm khoa học được tổ chức hàng năm tại Vinschool với mục tiêu khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của các bạn nhỏ, củng cố thêm kiến thức môn Toán, Khoa học, Công nghệ, Nghệ thuật đã học trên lớp để ứng dụng vào thực tế cuộc sống cũng như phát triển các kỹ năng mềm như khả năng quan sát, kỹ năng đặt vấn đề và làm việc nhóm.