fbpx

Thư gửi phụ huynh học sinh nhân dịp năm học mới

Thứ Sáu, 16/08/2024, 16:08 (GMT)

Kính gửi Quý Phụ huynh học sinh,

Năm học 2024 – 2025 đã chính thức bắt đầu với hơn 1700 học sinh của trường Tiểu học, Trung học Vinschool Metropolis. Thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả Quý Phụ huynh vì sự tin tưởng, hợp tác của Quý vị, cũng như tình yêu của các con học sinh dành cho Nhà trường.

Là thành viên của Hội đồng các trường quốc tế (CIS), năm học 2024 – 2025 Vinschool Metropolis sẽ thực hiện quá trình Giám định để thực sự trở thành trường Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, nâng cao trải nghiệm học tập của học sinh, đáp ứng kì vọng của phụ huynh.Với mục tiêu đó, năm học 2024 – 2025, Nhà trường mong muốn mỗi học sinh và Quý Phụ huynh sẽ nhớ 3 điều quan trọng:  An toàn. Tử tế. Sáng suốt.

 

An toàn

An toàn là vấn đề đầu tiên được Nhà trường quan tâm. Vì vậy, chúng tôi mong nhận được sự đồng thuận của Phụ huynh về việc này, bằng cách:

  • Hướng dẫn con tuân thủ các nội quy, quy định của Nhà trường, tuân thủ Luật giao thông
  • Thực hiện đội mũ bảo hiểm và cho con đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy tới trường
  • Tuân thủ các quy định ra vào trường, quy định đón trả, tiếp xúc học sinh của Nhà trường
  • Tạo cho các con một tâm lý vui vẻ, hạnh phúc, tự chịu trách nhiệm trước việc học.

Tử tế

Nhà trường luôn thấu hiểu, đạo đức là nền tảng của mọi thành công. Các bố mẹ có thể cùng Nhà trường nuôi dưỡng cho con sự tử tế bằng cách:

  • Luôn làm gương bởi các con sẽ học nhiều thông qua việc quan sát hành vi của người lớn. Khi cha mẹ thể hiện sự tử tế và lòng trắc ẩn trong các tương tác hàng ngày của họ, con cái sẽ học được cách hành xử tương tự.
  • Luôn khuyến khích và khen ngợi khi trẻ làm một việc tốt hoặc thể hiện sự tử tế với người khác, . Điều này giúp trẻ hiểu được rằng hành động tử tế là điều được trân trọng và khuyến khích.
  • Cho con đọc các cuốn sách và xem phim có thông điệp tích cực để truyền cảm hứng và giúp con hiểu sâu sắc hơn giá trị này.
  • Thảo luận với con về hành vi và cảm xúc để giúp con phát triển khả năng cảm thông và hiểu biết sâu sắc hơn về tác động của hành vi của chính mình.

Sáng suốt

Điều Nhà trường luôn hướng đến là giúp học sinh phát triển kỹ năng học tập xuất sắc và ý thức trách nhiệm trong học tập. Vì vậy, bố mẹ hãy đồng hành cùng Nhà trường để phát triển kĩ năng học tập cho con bằng cách:

  • Thiết lập một khu vực học tập yên tĩnh và thoải mái tại nhà, trang bị đầy đủ các dụng cụ học tập cần thiết. Một môi trường học tập thuận lợi sẽ giúp trẻ tập trung hơn vào việc học.
  • Thiết lập thói quen học tập bằng cách khuyến khích con thiết lập một thời gian biểu học tập đều đặn.
  • Khuyến khích con tự học và tự khám phá để giúp con phát triển tư duy phản biện và khả năng tự giải quyết vấn đề.
  • Giáo dục con về mục tiêu và quản lý thời gian để giúp con biết cách quản lý thời gian hiệu quả, từ đó nâng cao trách nhiệm và năng suất học tập.
  • Thường xuyên kiểm tra tiến độ học tập của trẻ và cung cấp phản hồi xây dựng. Điều này giúp con nhận thức được điểm mạnh và điểm cần cải thiện, từ đó có động lực phấn đấu hơn.
  • Thỉnh thoảng, bố mẹ hãy tham gia vào quá trình học tập của con, dù là giải bài tập, thực hành thí nghiệm tại nhà, hay đọc sách cùng nhau. Việc này không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái mà còn là cách hiệu quả để cha mẹ hiểu rõ hơn về trình độ và nhu cầu học tập của con.

Nhà trường mong nhận được đồng hành của Quý phụ huynh để nhìn thấy những điều tuyệt vời mà các con sẽ làm trong năm này. Hãy cùng nhau có một khoảng thời gian tuyệt vời, đầy niềm vui và nhiều trải nghiệm ý nghĩa. 

Trân trọng,

Hiệu trưởng

Matthew John Luke Rawcliffe