Phát huy 5 giá trị cốt lõi “Ham học – Chủ động – Chính trực – Quan tâm – Tôn trọng”, các Vinsers đã tham gia đóng góp ý tưởng triển khai các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong cộng đồng học sinh, đồng thời góp phần xây dựng môi trường học tập văn minh và nề nếp.
"/>

Vinsers văn minh trong từng hành động

Thứ Sáu, 11/05/2018, 00:05 (GMT+7)

Phát huy 5 giá trị cốt lõi “Ham học – Chủ động – Chính trực – Quan tâm – Tôn trọng”, các Vinsers đã tham gia đóng góp ý tưởng triển khai các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong cộng đồng học sinh, đồng thời góp phần xây dựng môi trường học tập văn minh và nề nếp.

Kết nối cảm xúc với Radio “Voice of Vinsers”

Radio “Voice of Vinsers” được thiết lập như một kênh truyền thông của học sinh khối Tiểu học với mục đích chia sẻ các câu chuyện ý nghĩa, lan tỏa hành động tử tế của chính các Vinsers để phát huy tinh thần chủ động và phẩm chất tích cực trong trường học. | tiểu học

Không chỉ đơn giản là hệ thống truyền tải thông tin qua loa của trường, Radio “Voice of Vinsers” đã giúp khoảng thời gian nghỉ giữa các tiết học tại trường Tiểu học Vinschool trở thành những giây phút hết sức thú vị. Các bạn nhỏ đều rất hào hứng khi trao gửi các món quà âm nhạc tới thầy cô hay tiếp nhận các thông tin thời sự, sự kiện “nóng” đang diễn ra trong trường qua giọng dẫn truyền cảm của thành viên Hội đồng học sinh Vinschool. | nên chọn trường tiểu học nào cho con


Nhiều bạn học sinh khối 4 và khối 5 khi tham gia xây dựng Radio “Voice of Vinsers” đã trở nên tự tin thể hiện các kỹ năng như: giao tiếp, hợp tác, biểu đạt ngôn ngữ, thể hiện cảm xúc,… và tư duy như những “biên tập viên”, “phát thanh viên” nhỏ tuổi. | Học tập thực tế với chuỗi hành trình dã ngoại trải nghiệm Khoa học STEM và Tiếng Anh thú vị – Vinschool

Các số radio trong tháng 4 vừa qua đã được các Vinsers triển khai rất hiệu quả, đem lại những nội dung xoay quanh chiến dịch “Phòng chống bắt nạt học đường” như: nhận biết các hành vi của bắt nạt học đường, các bước xử lý khi có bắt xảy ra, học cách tôn trọng, đồng cảm, xây dựng kỹ năng quản lý cảm xúc và giải quyết vấn đề.

Chiến dịch “Nói KHÔNG với rác”

Tại Vinschool, thật dễ dàng để bắt gặp cảnh thầy cô và học sinh cùng cúi xuống nhặt rác hay các bạn học sinh cùng nhắc nhở nhau giữ gìn vệ sinh chung. Điều có thể dễ dàng nhận thấy nhất là sân trường, lớp học, hành lang, nhà vệ sinh…đã giảm đi lượng rác nổi.


Điểm nhấn đầu tiên trong chiến dịch “Nói KHÔNG với rác” chính là sự tham gia đồng loạt, mạnh mẽ của tất cả thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và học sinh trong trường. Tại mỗi lớp học và các khu vực phòng chức năng, thầy cô đều dành 1 phút trước khi bắt đầu tiết học để học sinh cùng kiểm tra lại vệ sinh trong phòng học, kê lại bàn ghế cho ngay ngắn. Bên cạnh đó, thầy cô và các bạn còn thực hiện hiệu quả “Giờ thứ 9” – dành ra 3 phút cuối cùng trong ngày để vệ sinh lớp học, sắp xếp ngăn bàn gọn gàng. Tại mỗi lớp đều có một “leader” phụ trách vệ sinh, thường xuyên nhắc nhở các bạn bỏ rác đúng nơi quy định. Ai cũng cảm thấy vui và hào hứng khi được học trong những lớp học sạch sẽ, ngăn nắp.


Các Vinsers đại diện khối lớp mình được cô Hoàng Thị Bích Vân và cô Đỗ Hải Anh, Hiệu phó trường Tiểu học Vinschool trao cờ khen thưởng Giải nhất trong chiến dịch “Nói KHÔNG với rác”

Với chiến dịch “Nói KHÔNG với rác”, mỗi học sinh đã có ý thức tự nhặt rác và biết nhắc nhở bạn bè quanh mình cùng chung tay bảo vệ môi trường. Các Vinsers đang phát huy rất tốt hai trong những giá trị cốt lõi Vinsers: “Chủ động” và “Quan tâm” trong việc thực hiện chiến dịch ý nghĩa dành cho môi trường và cộng đồng.

Mỗi Vinser đều có một tài khoản “văn minh”


Tại trường Tiểu học Vinschool, 95% học sinh đã thực hiện ghi chép “Nhật ký Vinser” đầy đủ và chi tiết mỗi khi làm được một việc tốt cũng như những điều cần hoàn thiện hơn. Đây là một cách rèn luyện tự nhiên để mỗi học sinh thể hiện trách nhiệm của bản thân, hướng tới hình ảnh của những Vinsers văn minh trong từng hành động.

Chương trình Giáo dục thể chất theo chuẩn Quốc tế đã được triển khai ở Vinschool như thế nào? – Vinschool

Hà Nội đẹp và bình yên trong mắt của các “họa sĩ nhí” Trường Tiểu học Vinschool The Harmony – Vinschool