fbpx

Leardership Day 2024 – Trường Vinschool Thăng Long

Thứ Tư, 31/07/2024, 17:07 (GMT)

Tháng 5 của Học sinh trở nên sôi động hơn rất nhiều với chuỗi hoạt động diễn ra trong Leadership Day của tổ Khoa học Xã hội.

Lần này, không chỉ có Học sinh mà các bậc phụ huynh cũng vô cùng thích thú trước những hoạt động mà các thầy cô tổ Khoa học – Xã hội đã mang đến. Trước khi sự kiện diễn ra, chắc hẳn thầy cô đã dồn rất nhiều tâm huyết để xây dựng các hoạt động hết sức thú vị này.

Trong ngày hội lãnh đạo, mọi người đã được trải nghiệm 02 hoạt động đến từ tổ Khoa học Xã hội. Đó là viết thư pháp và nặn đội quân đất nung. Ngoài ra, chúng con còn được tham gia hai cuộc thi “Eco in my way”. Mỗi lớp bắt tay vào tái chế những quả bóng rổ đã không còn sử dụng được của bộ môn Thể chất thành những chậu cây được vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu và bắt mắt. Những quả bóng rổ cũ như được “tái sinh” một cuộc đời mới hữu ích trong một diện mạo lung linh. Qua cuộc thi này, chúng con nhận ra việc tái chế đồ cũ rất ý nghĩa và bảo vệ môi trường xung quanh.

leardership-day-2024-truong-vinschool-thang-long-1
Qua cuộc thi “Eco in my way”, học sinh nhận ra tầm quan trọng của việc tái chế đồ cũ

Cuộc thi “Class in my heart” tưởng chừng như là một “thử thách” sáng tác nhưng các lớp đã vượt qua một cách ấn tượng. Viết văn thường ngày sao mà khó nhưng nay bao nhiêu tác phẩm thơ ca, hò vè, kịch được “xuất bản” nhanh chóng. Tác phẩm nào cũng thể hiện được rõ đặc trưng của lớp mình. Các bạn vô cùng hứng thú với trải nghiệm lần này.

Tiếp đó chúng con được tham gia và thưởng thức một vở kịch rất gần gũi với chúng con qua những trang sách, những câu chuyện cổ tích thường ngày mà chúng con nghe. Những lời thoại hài hước, những hoạt cảnh vừa quen vừa lạ được các diễn viên “nghiệp dư” biến tấu thú vị, hấp dẫn. Những tiếng cười, tràng pháo tay cổ vũ không dứt cho dàn diễn viên trên sân khấu. Chúng con mong sẽ có nhiều cơ hội được xem những vở kịch thú vị thế này.

Trước kia, chúng con nghĩ các trải nghiệm Assembly chỉ có môn khoa học tự nhiên mới có các hoạt động trải nghiệm, nhưng thật bất ngờ khi chúng con được trải nghiệm vào dòng chảy của Lịch sử và Địa lí: chúng con được hòa mình vào các thời kì lịch sử cổ đại để mô phỏng kĩ thuật ướp xác Ai Cập trên một quả cam, được khám phá cách làm súng thần công của nhà Hồ thời kì trung đại, được thực hành làm động cơ hơi nước trong cách mạng khoa học kĩ thuật thời cận hiện đại.

leardership-day-2024-truong-vinschool-thang-long-2
Học sinh tìm hiểu kiến thức về Lịch sử và Địa lí

Qua đó, chúng con có thể đánh giá được vai trò của khoa học – kĩ thuật đối với sự phát triển của mỗi thời đại. Với môn Địa lí, chúng con được tự tạo ra một bản đồ rừng nhiệt đới, được định vị vị trí của các tỉnh thành đất nước trên bản đồ gỗ… Chúng con tin rằng, với việc thực hành xác định địa lí, chúng con sẽ vận dụng thật tốt vào các hoạt động của bản thân sau này.

leardership-day-2024-truong-vinschool-thang-long-3
Học sinh trải nghiệm nặn đội quân đất nung

Qua buổi Assembly, tổ Khoa học – Xã hội đã mang lại cho chúng con những trải nghiệm vô cùng thú vị và bổ ích. Chúng con thấy được những nỗ lực của các thầy cô mong muốn đưa môn xã hội gần gũi hơn với học sinh, thực tiễn hơn so với những kiến thức hàn lâm trên sách vở.

Chúng con xin chân thành cảm ơn các thầy cô đã tổ chức cho chúng con một buổi trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.