fbpx

VINNOVATION 2024 – Cuộc thi của sự sáng tạo và những ý tưởng nhân văn

Thứ Hai, 06/05/2024, 15:05 (GMT)

Đọc sản phẩm dự thi của các bạn, tôi thấy đó là những ý tưởng thật đẹp, đẹp vì không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà đó còn là những ý tưởng vô cùng nhân văn vì cuộc sống của người Việt” – Thầy Trần Quốc Tuấn, thành viên Ban giám khảo của cuộc thi VINNOVATION 2024 chia sẻ khi nói về những sản phẩm tham dự cuộc thi ý tưởng sáng tạo VINNOVATION.

Nằm trong khuôn khổ ngày hội Toán học – khoa học công nghệ do trường trung học Vinschool Ocean Park tổ chức, cuộc thi Ý tưởng sáng tạo VINNOVATION nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo học sinh trên toàn quốc. Trải qua 3 vòng thi, BTC đã lựa chọn được 5 ý tưởng xuất sắc nhất trong tổng số hơn 80 bài dự thi gửi đến BTC để đến với vòng chung kết ngày 3/3/2024. 

Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo VINNOVATION nhận được sự tham gia của đông đảo học sinh

Tại vòng chung kết, khán giả được mãn nhãn với những bài trình bày ấn tượng, những ý tưởng độc đáo, từ việc sử dụng những cánh tay robot để phân loại rác đến việc sáng tạo app để mang thức ăn thừa còn sử dụng được đến những  người cần. 

Bạn Lý Trần Quốc Tín – trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ chia sẻ “Chúng em rất vui mừng khi được tham dự vòng chung kết cuộc thi Vinnovation, chúng em mong muốn rằng, trang web mà chúng em tạo ra sẽ mang đến cho các bạn những giây phút học tập thoải mái nhất và môn Hóa học không còn là nỗi lo”. 

Trải qua 3 vòng thi, BTC đã lựa chọn được 5 ý tưởng xuất sắc nhất trong tổng số hơn 80 bài dự thi

Cả 5 ý tưởng của các bạn học sinh đã khiến BGK vô cùng khó khăn để lựa chọn được chủ nhân của các giải thưởng, kết quả chung cuộc như sau:  

Giải Nhì: 

  • Đội VINNVT 212 đến từ THPT Chuyên Hưng Yên (Hưng Yên) và THPT Thăng Long (Hà Nội) với sản phẩm “Nền tảng ENABLED”.
  • Đội VINNVT 223 đến từ Trung học Vinschool Ocean Park (Hà Nội) với sản phẩm “Ứng dụng tránh lãng phí và trao đổi, quyên góp thực phẩm thừa”.

Giải Ba:

  • Đội VINNVT 201 đến từ Trung học Vinschool Times City (Hà Nội) với sản phẩm “Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào hệ thống xử lý rác thải trong trường học. 
  • Đội VINNVT 123 đến từ trung học Vinschool Imperia (Hải Phòng) với sản phẩm “Mô hình dây chuyền phân loại tự động ứng dụng công nghệ AI”.
  • Đội VINNVT 178 đến từ THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) với sản phẩm “CSW STUDY – trang web hỗ trợ tự học môn Hóa theo chương trình GDPT 2018 và Hóa học bằng tiếng Anh”. 

Cuộc thi kết thúc nhưng vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả những cảm xúc khó phai, chúc cho tình yêu Toán học – khoa học công nghệ luôn cháy đượm trong các bạn trẻ, hẹn gặp lại trong VINNOVATION những mùa tiếp theo.