fbpx

Vinsers nhí được học gì tại câu lạc bộ Kịch nghệ Helen O’Grady?

Thứ Hai, 06/05/2024, 15:05 (GMT)

Tháng 12/2022, Hệ thống Giáo dục Vinschool đã chính thức ký kết hợp tác với Học viện Kịch nghệ Helen O’Grady, tổ chức cung cấp các chương trình phát triển qua kịch nghệ lớn nhất thế giới. Tại câu lạc bộ, học sinh được học tập chủ động và tự nhiên hơn thông qua việc ứng khẩu và nhập vai vào các nhân vật. Các con sẽ học được cách truyền đạt lời nói với ngữ điệu và cảm xúc khác nhau, một kỹ năng cần thiết để giao tiếp tự tin, linh hoạt và thu hút.

Trong các tiết học của CLB kịch nghệ, học sinh được tương tác và giao tiếp 100% bằng tiếng Anh xuyên suốt buổi học. Các con được phân vai, tham gia vào các phân đoạn trong vở kịch cũng như học các kĩ thuật diễn xuất ở trên sân khấu.

Học sinh diễn đạt lời thoại của các nhân vật với ngữ điệu, cảm xúc và ngôn ngữ hình thể phù hợp

Học sinh được tự sáng tạo tình huống và lời thoại theo nhóm nhỏ. Các con có thể kể lại, chia sẻ ý tưởng của mình với các bạn trong nhóm. Giọng nói và biểu cảm cơ thể là kỹ năng mà các Vinsers nhí được trau dồi, rèn luyện và chỉnh sửa qua mỗi buổi học. Thông qua đó, các con có khả năng di chuyển một cách biểu cảm, sử dụng nhiều cử chỉ, chuyển động cơ thể và nét mặt để thể hiện các nhân vật khác nhau một cách hiệu quả. Học sinh biết cách sử dụng giọng nói để truyền tải thông tin với tốc độ, cao độ, âm điệu và âm lượng đa dạng.

Học sinh trình bày, diễn xuất hoạt cảnh của nhóm mình trước lớp
Học sinh thể hiện phản ứng diễn xuất tự nhiên, ghi nhớ nhiều câu thoại cùng một lúc.
Học sinh cùng nhau luyện tập trên sân khấu với vở kịch đã học để chuẩn bị cho buổi tổng kết sắp tới.

Tại Vinschool, câu lạc bộ Kịch nghệ triển khai với chương trình giảng dạy bài bản, có hệ thống, theo độ tuổi nhận thức và năng lực của từng học sinh. Các con không chỉ được tăng cường kỹ năng Tiếng Anh cũng như khả năng diễn xuất mà còn là sự tự tin trên sân khấu.

Trong tháng 5, các học sinh sẽ có một buổi tổng kết Câu lạc bộ cuối năm với một màn trình diễn trực tiếp vở kịch bằng Tiếng Anh đã học trên sân khấu. Các ba mẹ hãy cùng chờ đón sự thể hiện của các Vinsers nhí câu lạc bộ Kịch nghệ nhé!