fbpx

Vinsers Gardenia “cam kết tôn trọng sự khác biệt” trong cuộc thi Hùng biện tiếng Anh “Phòng chống bạo lực học đường”

Thứ Tư, 23/12/2020, 17:12 (GMT+7)

Nằm trong khuôn khổ dự án “Vinser tử tế - nói không với bắt nạt học đường”, vừa qua, trường Tiểu học Vinschool Gardenia đã tổ chức buổi chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề “Anti-bullying at school – Nói không với bắt nạt học đường”.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh được tổ chức từ vòng cấp lớp tới vòng sơ loại với hơn 30 học sinh tham dự. Tại vòng chung kết, các bạn học sinh đã mang đến nhiều phần trình bày sinh động qua các hình thức thi cá nhân, thi nhóm với các tiết mục kịch phụ họa. | Hùng biện tiếng Anh “Phòng chống bạo lực học đường” | Vinschool

trường tiểu học

Vinsers mang tới cuộc thi nhiều phần hùng biện sáng tạo thông qua những vở kịch ngắn.

Chủ đề hùng biện Vinsers khai thác thể hiện rõ việc các bạn đã thực sự hiểu sâu về bản chất của bắt nạt, các hình thức bắt nạt khác nhau, ảnh hưởng nặng nề của bắt nạt và đưa ra những con số thống kê về tỉ lệ học sinh bị bắt nạt học đường trong xã hội hiện nay. Bên cạnh đó, các bạn lớp 5 còn liên hệ tới Công ước quyền trẻ em, chính sách bảo vệ trẻ em của Vinschool và những thầy cô ở trường mà các Vinsers có thể liên hệ trong bất kì tình huống nào để các bạn không ngại ngần chia sẻ nếu bản thân trở thành nạn nhân hay chứng kiến việc bắt nạt. | phương pháp dạy tiếng anh cho học sinh tiểu học

“Be a buddy, not a bully – Hãy là bạn, đừng là kẻ bắt nạt” là thông điệp mà Quang Bảo, lớp 3A4 muốn gửi tới các bạn.

Qua dự án này, các Vinsers trường Tiểu học Vinschool Gardenia không những hiểu thêm được nhiều thông tin, có thêm các kĩ năng, cách ứng xử trong các tình huống về “Phòng chống bạo lực học đường” mà các con còn được cùng nhau trải nghiệm về giá trị Tôn trọng, trau dồi thêm kĩ năng thuyết trình, hợp tác nhóm và giao tiếp Tiếng Anh hiệu quả.

Ứng dụng Đa Trí Thông Minh & Xây Dựng Môi Trường Học Tập Phù Hợp | Vinschool

hùng biện tiếng Anh
Bạn Việt Hùng lớp 4A2 – người dành giải nhất trong cuộc thi xúc động nói: “Chúng con hiểu sâu sắc rằng muốn có một ngôi trường an toàn, hạnh phúc thì tất cả phải cùng hành động tử tế, tôn trọng sự khác biệt, tuyệt đối nói không với bắt nạt học đường”.

Có mặt tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh tại trường Tiểu học Vinschool Gardenia, mẹ bạn Đăng Khôi lớp 5A1 chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào và bất ngờ về các nội dung các con đã được trải nghiệm tại trường và mang đến cuộc thi hôm nay, tôi rất thích cách các con làm việc nhóm, cách các con giải quyết vấn đề – thực sự rất trách nhiệm”.

hùng biện tiếng Anh
Các Vinsers trường Tiểu học Vinschool Gardenia không những hiểu thêm được nhiều thông tin, có thêm các kĩ năng, cách ứng xử trong các tình huống về “Phòng chống bạo lực học đường”.

Dự án “Vinsers tử tế – nói không với bắt nạt học đường” được phát động từ tháng 10/2020 bắt đầu bằng Ngày hội Sắc màu. Vinsers toàn trường đã cùng nhau in dấu vân tay trên cây cam kết tôn trọng sự khác biệt và bản cam kết này sẽ được đặt tại sảnh chính cho tới cuối năm học. Bên cạnh đó, sân khấu tài năng trong Ngày hội Sắc màu cũng đã chứng kiến gần 60 tiết mục biểu diễn ở nhiều lĩnh vực như đàn, hát, nhảy, múa, kể chuyện, hùng biện Tiếng Anh, xoay rubik, xoay bóng, vẽ… Trong suốt 2 tháng diễn ra dự án, toàn trường cũng đã ghi nhận gần 1,000 hành động tử tế, hơn 100 poster cổ động tuyên truyền thể hiện cảm nhận của các cá nhân học sinh về chủ đề này.

Bạn Bảo Anh lớp 3A3 chia sẻ: “Sau dự án, con đã biết giúp đỡ và an ủi các bạn khi buồn. Con đã được nhận lại rất nhiều niềm vui và từ đó con đã có thêm nhiều người bạn mới”. Chung ý kiến với Bảo Anh, bạn Bảo Sơn lớp 5A1 cho biết: “Sau khi tham gia dự án, con đã hiểu sâu sắc hơn việc tử tế là gì và cách lan truyền nó như thế nào. Đôi khi hành động tử tế chỉ thể hiện bằng việc đơn giản như: buộc dây giày hộ bạn, giúp các em khối 1 nhặt đồ hay nhường đường cho các em ấy đi … Con rất vui vì bản thân đã biết cách kiểm soát cảm xúc tốt hơn, làm được nhiều việc tốt hơn”.

Kết nối học tập trực tuyến – Vinser tại các lớp lọc xuyên biên giới

COVID-19 – Các Dự Án Học Tập Về COVID-19 Của Vinser | Vinschool