fbpx

Vinsers lớp 11 trải nghiệm lĩnh vực Marketing trong giáo dục

Thứ Tư, 09/03/2022, 15:03 (GMT+7)

Cùng theo dõi những chia sẻ của Vinser Ngô Mỹ Linh, học sinh lớp 11A1, trường Trung học Vinschool Times City về trải nghiệm kỳ kiến tập tại phòng Marketing của Đại học Thăng Long.

Mỹ Linh đã tưởng rằng mình sẽ chỉ dự thính một số lớp học truyền thông của trường, tuy nhiên, sau một tuần kiến tập, em đã được trực tiếp trải nghiệm nhiều công việc của phòng Marketing như ghi hình hay lên ý tưởng cho các sự kiện. Ngay trong buổi “làm việc” đầu tiên, em đã được giới thiệu về những khái niệm cơ bản nhất của lĩnh vực này như 4P, PR, TVC… và được giao nhiệm vụ ghi hình một bản tin chuyên nghiệp. Trong vai trò là những biên tập viên truyền hình, Mỹ Linh và các bạn được đảm nhiệm nhiều công việc như quản lí âm thanh, chỉnh máy chạy chữ, điều chỉnh ánh sáng, soạn kịch bản hay điều phối các hoạt động của nhóm với những dụng cụ ghi hình chuyên nghiệp tại phòng studio.

Ngày thứ hai, Mỹ Linh và các bạn cùng tham gia hoạt động thực hành lập kế hoạch và trình bày về ý tưởng truyền thông cho trường, với thời gian được giao chỉ vỏn vẹn trong vòng 4 tiếng. Thông qua hoạt động, các bạn học sinh đã có cơ hội được làm quen với những yêu cầu khắt khe về mặt thời gian của lĩnh vực này cũng như quá trình lên ý tưởng bài bản cho một sản phẩm truyền thông.

Trong hai ngày tiếp theo, Mỹ Linh và các bạn đã được theo chân những nhân viên phòng Marketing và Truyền thông của trường để thực hiện ghi hình một dự án video Tết. Các bạn học sinh được tham gia vào các nhóm, bao gồm: tổ quay, tổ mĩ thuật, tổ sản xuất, tổ hậu cần và tổ quay cảnh hậu trường. Lựa chọn tham gia tổ sản xuất, Mỹ Linh có nhiệm vụ giám sát cảnh quay và quản lý dụng cụ, bối cảnh quay cũng như được trực tiếp tham gia vào các công tác hậu kì.

“Đây là lần đầu tiên mình được trực tiếp quan sát quá trình quay một đoạn phim, setup hậu trường và tìm hiểu về cách hoạt động của các loại máy quay. Mình đã rất bất ngờ khi thấy rất nhiều loại máy móc và dây điện thì ở khắp nơi, các thiết bị hỗ trợ ánh sáng và góc quay cũng vô cùng chuyên nghiệp. Mình không ngờ rằng một dự án nhỏ mà lại cần có sự đầu tư lớn như vậy.”

Kết thúc tuần kiến tập, Mỹ Linh đã cùng với các bạn nhìn lại kiến thức và kinh nghiệm học hỏi được từ những sản phẩm mà mình đã thực hiện.

“Nhìn lại mới thấy 5 ngày trôi qua rất nhanh, còn rất nhiều điều chúng mình muốn được trải nghiệm thêm. Qua kỳ kiến tập này, mình đã trang bị thêm được rất nhiều kiến thức thực tế về Marketing và Truyền thông đa phương tiện, điều này vô cùng hữu ích với mình trong quá trình định hướng tương lai.”


Từ lớp 10, học sinh Vinschool đã được tham gia các hoạt động tư vấn hướng nghiệp bao gồm chuỗi hội thảo cùng chuyên gia trong các lĩnh vực; làm các bài kiểm tra, phỏng vấn trắc nghiệm tích cách, đồng thời được cung cấp các thông tin về thị trường việc làm để các em sớm lựa chọn môn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình. Từ đó, khi lên lớp 11, các em sẽ tham gia chương trình kiến tập tại doanh nghiệp để tìm hiểu về môi trường làm việc, được trải nghiệm thực tế và hiểu sâu hơn về lĩnh vực mình theo đuổi.

Trong chương trình Kiến tập dành cho học sinh phổ thông được tổ chức định kỳ, các em sẽ được tìm hiểu về môi trường làm việc, xu hướng phát triển của ngành, cũng như có cơ hội được giao lưu trực tiếp, học hỏi từ các “tiền bối” tại những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực: Quản trị kinh doanh, Quản lý khách sạn, Tài chính, Giáo dục & Đào tạo và Khoa học công nghệ. Đây là một phương pháp hướng nghiệp rất hiệu quả.