ẤN TƯỢNG CUỘC THI INNOVATIVE MARKETERS – SÂN CHƠI VỀ MARKETING ĐẦU TIÊN DO VINSER TỔ CHỨC

Innovative Marketers - Cuộc thi về Marketing mới mẻ và đầy thách thức với quy mô lớn do chính các Vinser trường Trung học Vinschool Times City chủ trì đã diễn ra thành công vượt mong đợi với sự tham gia của các bạn học sinh, sinh viên trong độ tuổi 14 – 18 trên khắp cả nước. Đây là cơ hội để các Vinser cùng giao lưu, học hỏi và đặc biệt là rèn luyện, thể hiện năng lực tổ chức và khả năng lãnh đạo của mình.

Ghi dấu ấn đặc biệt với vòng Chung kết đầy cảm xúc 

Vận dụng những kiến thức sẵn có cùng sức sáng tạo không giới hạn, tự tin trình bày ý tưởng, phản biện để giải quyết bài toán xây dựng một chiến dịch Marketing cho một nhãn xe điện của VinFast; các thí sinh đã gây ấn tượng mạnh với toàn thể Ban giám khảo (BGK) và khán giả tại vòng Chung kết Cuộc thi Marketing – Innovative Marketers diễn ra vào ngày 22/11 vừa qua.

cuộc thi marketing

Hội đồng Ban Giám khảo, ban cố vấn cùng các thí sinh tại vòng Chung kết Innovative Marketers

Mặc dù chưa có nhiều trải nghiệm thực tế nhưng các bạn học sinh đã đem đến cho cuộc thi những bài dự thi không chỉ sáng tạo về ý tưởng mà còn chuyên nghiệp về nội dung. Trên sân khấu lớn với sự chứng kiến của các phụ huynh, bạn bè, thầy cô giáo và đặc biệt là Hội đồng BGK là các chuyên gia và giám đốc Marketing của những thương hiệu lớn, 7 đội thi đã tự tin trình bày bản kế hoạch Marketing và trả lời phản biển như những nhà Marketers thực thụ. Điều này cho thấy sự chuẩn bị công phu và nghiêm túc mà các bạn học sinh dành ra cho cuộc thi. Chính điều đó đã khiến cho BGK phải ngạc nhiên trước chất lượng thí sinh dù đây mới chỉ là năm đầu tiên chương trình được tổ chức.

Nhà báo Trương Anh Ngọc, thành viên BGK của cuộc thi chia sẻ: “Tôi chỉ có thể thốt lên một câu rằng: Các con giỏi thật, và tôi cảm thấy phục chúng thực sự. Đó là những đứa trẻ tuổi từ 14 đến 17 và được giao một đề bài dựa trên một vấn đề rất thực tế. Bằng sự hiểu biết, bằng sự sáng tạo và cả một chút mơ mộng nữa, các cháu đang ngồi ghế trung học đã đưa ra các giải pháp của riêng mình nhằm đưa thương hiệu tiếp cận nhiều nhất có thể.”

cuộc thi marketing

Đội The Banana Splits của các học sinh Vinschool vỡ oà hạnh phúc khi giành được Giải Nhất của cuộc thi

Để đến được vòng chung kết này, các đội thi đã trải qua vòng loại dưới hình thức gửi video tham dự cho BTC. Với đề bài “Lập chiến lược Marketing cho thương hiệu chuỗi café Cộng tại thị trường Malaysia”, BTC nhận được 15 bài dự thi từ khắp đất nước. Cùng với các góp ý chuyên môn từ ban cố vấn, 7 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự vòng chung kết diễn ra tại Hà Nội. Có những thí sinh đến từ Cần Thơ hay từ nước Mỹ xa xôi nhưng tất cả cùng mang trong mình tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và tư duy của những nhà kinh doanh thực thụ.

Lần đầu tiên chủ trì và tổ chức một cuộc thi marketing quy mô lớn

Innovative Marketers là cuộc thi về Marketing được khởi xướng bởi hai Vinser lớp 12 Trường Trung học Vinschool Times City: bạn Lê Khánh Ngọc – Cựu Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Kinh doanh của trường Trung học Vinschool Times City và bạn Lưu Vân Khanh – Vinser từng đại diện cho trường tham dự chung kết cuộc thi “Thách thức thương mại quốc tế – FedEx Express/ JA ITC” tại Malaysia.

Cùng mang trong mình niềm đam mê với lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là marketing và mong muốn xây dựng một sân chơi mang tính học thuật cao, đồng thời truyền lại kinh nghiệm tích lũy được từ những trải nghiệm của bản thân, hai cô gái nhỏ đã bắt tay đồng chủ trì cuộc thi Innovative Marketers, thu hút sự tham gia của các bạn học sinh trung học và sinh viên năm nhất trên khắp cả nước.

cuộc thi marketing

Lưu Vân Khanh (trái) và Lê Khánh Ngọc (phải), học sinh lớp 12 Trường Trung học Vinschool Times City – đồng Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Innovative Marketers

Mặc dù chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức một cuộc thi lớn nhưng Khánh Ngọc, Vân Khanh và 11 bạn học sinh thuộc CLB Kinh doanh đã mạnh dạn triển khai ý tưởng của mình cùng sự hỗ trợ từ các thầy cô và ban cố vấn. Với số lượng nhân sự hạn chế, BTC tận dụng tối đa nguồn nhân lực để truyền thông về chương trình qua fanpage của cuộc thi và các trang mạng xã hội về học thuật do chính các bạn quản lý.

Không chỉ đơn thuần là một cuộc so tài về năng lực Marketing, BTC còn tổ chức các buổi workshop giữa các vòng thi để đào tạo các kiến thức marketing cơ bản dành cho 7 đội thi lọt vào vòng Chung kết. “Cái hay của những chương trình ngoại khoá này là cho các cháu được tiếp cận và giải quyết các bài toán của cuộc sống. Không có đúng hay sai, mà quan trọng là các cháu được nhập vai, được nói, được thể hiện, được lên tiếng. Vấn đề là người làm giáo dục tạo điều kiện cho các cháu làm điều ấy. Và các cháu đã làm được.”, anh Ngọc cho biết.

Tại Vinschool, các bạn học sinh luôn được tạo điều kiện để phát huy tối đa vai trò dẫn dắt và làm chủ thông qua việc phát triển, hiện thực hóa các ý tưởng của mình, đồng thời tạo ra các sân chơi bổ ích, có tính định hướng nghề nghiệp và học thuật cao.