fbpx

Chương trình AP (Advanced Placement) – “Bật mí” bí quyết chọn môn phù hợp

Thứ Bảy, 05/03/2022, 17:03 (GMT+7)

Vinschool là hệ thống giáo dục tiên phong triển khai mô hình đào tạo tín chỉ ở bậc phổ thông, trong đó học sinh được lựa chọn từ khoảng 50 môn học, bao gồm cả những môn ở bậc đại học trong chương trình Advanced Placement (AP).

Khi nộp đơn ứng tuyển vào các trường đại học tại Mỹ và Canada, kết quả các bài thi AP sẽ giúp học sinh tăng lợi thế hồ sơ – đặc biệt đối với các em muốn đặt chân vào các trường đại học khối Ivy League, cũng như có cơ hội miễn giảm tín chỉ trong chương trình năm thứ nhất ở đại học.

Vậy với học sinh Vinschool, các em nên chọn học bao nhiêu môn AP?

Số lượng các môn AP nên học phụ thuộc vào trường đại học mà học sinh đang nhắm tới. Nếu muốn nộp hồ sơ vào các trường đại học khối Ivy League hoặc các trường top 20 tại Mỹ, các bạn có thể hướng tới mục tiêu học từ 3-4 môn AP/năm. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn với việc sắp xếp thời gian biểu và cân bằng việc học các môn chính khoá và ngoại khoá, Vinsers cũng có thể chia sẻ cùng các thầy cô cố vấn học thuật tại trường để chọn số môn phù hợp nhất với bản thân.

Ở thời điểm hiện tại, Vinschool đang triển khai giảng dạy 8 môn học AP bao gồm:

  • AP Chemistry (Hoá học)
  • AP Biology (Sinh học)
  • AP Microeconomics (Kinh tế vi mô)
  • AP Macroeconomics (Kinh tế vĩ mô)
  • AP Psychology (Tâm lý học)
  • AP Computer Science A / Principles (Khoa học máy tính)
  • AP 2D Art & Design (Nghệ thuật và Thiết kế 2D)
  • AP Calculus AB/ BC (Toán học).

Nên chọn học những môn AP nào để tăng lợi thế cạnh tranh của hồ sơ ứng tuyển?

Hãy lựa chọn môn AP dựa trên định hướng ngành nghề mà bạn muốn theo đuổi trong tương lai. Phòng Cố vấn học tập đưa ra một số gợi ý cho bạn như sau:

  • Nếu bạn muốn theo đuổi ngành Tài chính/Kế toán: AP Calculus BC, AP Microeconomics, AP Macroeconomics là tổ hợp dành cho bạn.
  • Nếu bạn muốn theo đuổi ngành Khoa học Máy tính: hãy chọn AP Calculus AB/ BC, AP Computer Science A / Principles.
  • Nếu bạn muốn theo đuổi ngành Kỹ thuật Y sinh: AP Chemistry, AP Biology, AP Calculus BC sẽ là các môn học phù hợp.
  • Nếu bạn muốn theo đuổi ngành Quản trị Kinh doanh: có rất nhiều lựa chọn môn học bạn có thể cân nhắc như AP Microeconomics, AP Macroeconomics, AP Psychology, AP Calculus AB/ BC, AP Computer Science A / Principles, AP Statistics, APEC (AP English language and composition).

Học sinh quan tâm đến chương trình AP có thể liên hệ phòng Cố vấn học tập Vinschool để được giải đáp và tư vấn chi tiết hơn qua hòm thư điện tử [email protected]


Chi phí cho toàn bộ khóa học chương trình AP được hỗ trợ 100% bởi Vinschool nhằm khuyến khích các Vinsers có năng lực học tập nổi trội và khả năng tiếng Anh tốt được trải nghiệm một chương trình học thuật mang tính thử thách cao – tương đương với các môn đại cương trong năm đầu bậc đại học. Trong khóa học, các em sẽ được hướng dẫn bởi các thầy/cô có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm ôn luyện các kì thi quốc tế như AP, IB, là giảng viên của các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam như Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đọc thêm về chương trình AP tại bài viết.