Là khối đầu tiên hoàn thành môn học Dự án cá nhân trong năm học 2018 - 2019, các Vinsers khối 12 – Trường THPT Vinschool Times City đã chủ trì buổi Hội thảo báo cáo dự án thành công. Các em đã làm chủ quá trình học tập của bản thân khi tự tin trình bày về những gì mình đã phân tích, tìm hiểu trong suốt quá trình thực hiện dự án.


"/>

Vinsers khối 12 chủ trì Hội thảo báo cáo dự án trong môn học Dự án cá nhân

Thứ Sáu, 15/03/2019, 14:03 (GMT+7)

Là khối đầu tiên hoàn thành môn học Dự án cá nhân trong năm học 2018 - 2019, các Vinsers khối 12 – Trường THPT Vinschool Times City đã chủ trì buổi Hội thảo báo cáo dự án thành công. Các em đã làm chủ quá trình học tập của bản thân khi tự tin trình bày về những gì mình đã phân tích, tìm hiểu trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Tự tin chia sẻ về dự án cá nhân của mình

Sau khi tìm hiểu về các khái niệm toàn cầu và qua quá trình tự suy ngẫm, mỗi học sinh đã lựa chọn cho mình 1 vấn đề, 1 câu hỏi mà mình quan tâm nhất để thực hiện dự án. Tại buổi hội thảo, 157 dự án thuộc 5 khái niệm toàn cầu: Công dân toàn cầu, Phát triển bền vững, Ra quyết định, Kết nối, Hợp tác đã được các em hào hứng chia sẻ với bạn bè và thầy cô.

Các đề tài mà các em lựa chọn rất đa dạng và thiết thực, từ việc hợp tác hiệu quả trong làm việc nhóm đến những vấn đề rộng hơn như bình đẳng giới hay ô nhiễm không khí.

Môn học Dự án cá nhân rất có ý nghĩa với mình. Mình đã được tìm hiểu về các khái niệm toàn cầu, được đào sâu suy nghĩ và có thêm những kiến thức khoa học để biết cách nghiên cứu về vấn đề mà mình quan tâm. Đề tài mình lựa chọn là “Hành vi của con người bị ảnh hưởng thế nào do mua sắm trực tuyến?” và mình rất vui khi bài trình bày của mình nhận được sự quan tâm và góp ý của thầy cô và các bạn” – Bạn Nguyễn Mai Anh – lớp 12D4, trường THPT Vinschool Times City chia sẻ sau khi trình bày thành công bài báo cáo của mình.

Làm chủ quá trình học tập

Buổi hội thảo là cơ hội để các Vinser thể hiện sự làm chủ quá trình học tập của mình khi các em báo cáo về những gì mình đã tìm hiểu, phân tích và rút ra được trong suốt quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, qua những ý kiến góp ý của thầy cô và bạn bè, các bạn sẽ đúc rút được kinh nghiệm để dần hình thành, phát triển năng lực học tập suốt đời.

Các em lắng nghe những đóng góp và nhận xét hữu ích từ thầy cô và các bạn để tiếp tục phát triển dự án của mình.

 “Sau khi lắng nghe các bài báo cáo, tôi rất ấn tượng với sự nỗ lực và sáng tạo của các em. Tôi có thể thấy rõ sự đầu tư của các em để chọn ra đề tài mình quan tâm và dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu, thực hiện dự án.” – Cô Nguyễn Phương Hà, Giáo viên Trường THPT Vinschool Times City chia sẻ.

Thông qua buổi hội thảo, các Vinsers khối 12 còn được rèn luyện và phát huy những kỹ năng quan trọng như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng lập kế hoạch,… Chúc mừng khối 12 là khối đầu tiên hoàn thành môn học Dự án cá nhân. Buổi hội thảo đã tạo động lực và hiệu ứng tích cực tới các em học sinh những khối khác trong quá trình học tập môn học mới này.

Dự án cá nhân – Culminating Projects được Vinschool đưa vào chương trình học từ năm học 2018 – 2019. Trong môn học này, học sinh được tìm hiểu về 7 chủ đề toàn cầu, từ đó thực hiện 1 dự án cá nhân bằng cách tìm hiểu để giải quyết 1 vấn đề toàn cầu hoặc trả lời 1 câu hỏi mình quan tâm. Mục tiêu của môn học là trang bị cho học sinh tư duy, thái độ của một công dân toàn cầu, đồng thời rèn luyện các kỹ năng học tập truy vấn và tư duy phản biện.