fbpx

Lộ diện 6 đội thi xuất sắc nhất tham dự chung kết Diễn đàn kinh tế 2022 – 2023

Thứ Ba, 28/03/2023, 17:03 (GMT+7)

Sau 2 vòng loại với sự tuyển chọn gắt gao từ Hội đồng chuyên môn, 6 đội thi xuất sắc nhất tại Diễn đàn Kinh tế 2022 - 2023 sẽ chính thức lộ diện tại vòng Chung kết - chương trình được phát sóng trên trang Facebook chính thức của Vinschool vào ngày 12/4/2023.

Đón xem vòng Chung kết Diễn đàn Kinh tế 2022 – 2023 với chủ đề “Lạm phát toàn cầu & Nguy cơ suy thoái kinh tế thế giới” để cùng:

  • Cổ vũ nhiệt tình cho những phần trình bày thể hiện quan điểm, góc nhìn sắc bén về “Lạm phát toàn cầu & Nguy cơ suy thoái kinh tế thế giới” của 6 đội thi đến từ các trường Trung học Vinschool trên cả nước.
  • Lắng nghe những phản biện, trao đổi chuyên sâu từ các chuyên gia kinh tế đến từ những trường Đại học hàng đầu.
  • Được truyền cảm hứng học hỏi, tìm hiểu các vấn đề kinh tế thời sự và học tập môn Kinh tế học 

Trong giai đoạn thế giới xuất hiện rất nhiều vấn đề nghiêm trọng như đại dịch Covid 19, khủng hoảng năng lượng, xung đột vũ trang, lạm phát toàn cầu,… nền kinh tế Việt Nam và thế giới đã chịu tác động mạnh mẽ và để lại nhiều hệ quả. Vậy thực trạng này đã diễn ra như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài trình bày của Phan Nhật Nam, Vũ Thanh Ngân và Đặng Bùi Xuân Lâm đến từ Trường Trung học Vinschool Imperia Hải Phòng. 

Đội thi đến từ Trường Trung học Vinschool Imperia

Là 2 tân binh của Diễn đàn Kinh tế năm nay, Phạm Thảo Hương và Tống Minh Ngọc thuộc Trường Trung học Vinschool Times City mang tới những kiến thức kinh tế học từ quốc gia Hoa Kỳ với chủ đề về tình hình lạm phát ở Mỹ và những tác động của việc Cục dự trữ liên bang FED tăng lãi suất đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Đội thi đến từ Trường Trung học Vinschool Times City

Đến từ Trường Trung học Vinschool Times City, đội thi với sự tham gia của Nguyễn Hồng Kiên, Nguyễn Diệu Anh và Lại Quỳnh Mai sẽ trình bày những quan điểm sắc bén về chủ đề đang “nóng hổi” trên Thế giới “Ảnh hưởng của chiến tranh Nga – Ukraine đến thị trường dầu mỏ EU”. Từ những nghiên cứu sâu sắc về tình hình chiến tranh Nga – Ukraine và những tác động của cuộc chiến này đến thị trường dầu mỏ ở EU, đội thi đến từ Trung học Vinschool Times City hứa hẹn sẽ mang đến một phần dự thi thật bùng nổ.

Đội thi đến từ Trường Trung học Vinschool Times City

Lựa chọn tìm hiểu về nền kinh tế “siêu cường” Trung Quốc trước những tác động của lạm phát, đội thi với các thành viên Bùi Quang Minh, Hoàng Nhật Dương và Trần Hữu Đức đến từ Trường Trung học Vinschool Harmony sẽ thể hiện quan điểm sắc bén của mình, mang đến Diễn đàn một phần thi đầy thuyết phục. 

Đội thi đến từ Trường Trung học Vinschool The Harmony

Bắt đầu từ góc nhìn của những bạn trẻ về những vấn đề lạm phát trong đời sống, Nguyễn Hồng Quế Chi, Ngô Việt Bảo và Đinh Đức Minh đến từ Trường Trung học Vinschool Central Park bao quát thành một cái nhìn toàn diện với vấn đề lạm phát, từ đó phân tích được tác động của lạm phát, giảm phát và đình phát sẽ được làm rõ phần thi “Tác động của lạm phát với các quốc gia Châu Á” trong vòng Chung kết năm nay.

Đội thi đến từ Trường Trung học Vinschool Central Park

Mang đến một bức tranh cụ thể về tác động của lạm phát đến cuộc sống của các gia đình thông qua một sản phẩm gần gũi được sử dụng hàng ngày, cùng chào đón nhóm nghiên cứu đến từ Trường Trung học Vinschool Smart City Nguyễn Phương Anh, Phạm Ngân Hà, Phạm Thu Quyên với phần thi về chủ đề “Thị trường sữa trong bối cảnh lạm phát toàn cầu”.

Đội thi đến từ Trường Trung học Vinschool Smart City

Còn rất nhiều điều đặc biệt trong chương trình sẽ được bật mí trong chương trình.Cùng chờ đón những phần thể hiện tài năng của các “chuyên gia kinh tế” tương lai tại Vòng Chung kết của Diễn đàn kinh tế 2022 – 2023 nhé!

 

Diễn đàn Kinh tế là sự kiện học thuật thường niên về lĩnh vực kinh tế học do phòng Cố vấn học tập cùng Tổ bộ môn AP Kinh tế học tổ chức cho học sinh THPT. Được bắt đầu từ năm 2021, Diễn đàn Kinh tế là nơi các học sinh thể hiện niềm yêu thích, đam mê và mối quan tâm đến các vấn đề kinh tế đã và đang diễn ra tại Việt Nam và trên toàn cầu. Với 3 vòng thi Ý tưởng, Sơ khảo và Chung kết, Diễn đàn Kinh tế đã thu hút hàng trăm thí sinh đăng kí tham gia, giúp Vinsers thể hiện nhiều ý tưởng và góc nhìn phong phú cũng như ứng dụng những kiến thức hàn lâm đã được lĩnh hội từ môn học AP Kinh tế vi mô & AP Kinh tế vĩ mô trong chương trình học của Vinschool.