fbpx

Phụ huynh đồng hành cùng Vinsers an toàn trên không gian mạng

Thứ Năm, 30/09/2021, 11:09 (GMT+7)

Trên hành trình hiện thực hóa cam kết mang đến một môi trường học tập an toàn, Vinschool luôn mong muốn nhận được sự đồng hành của các bậc phụ huynh trong mọi khía cạnh của quá trình học tập, khám phá và phát triển của các em.

❗ Hơn 706.000 vụ báo cáo về hình ảnh/video xâm hại tình dục trẻ em trên mạng tại Việt Nam năm 2018, đứng thứ 2 trong Đông Nam Á (theo Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bóc lột – NCMEC, Mỹ);
❗ Khoảng 40 cuộc gọi trình báo đên Tổng đài 111 về trẻ bị xâm hại trên môi trường mạng, chỉ riêng trong tháng 5/2021 (Theo thống kê của Cục Trẻ em – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội);
❗ Gần 75% thanh thiếu niên Việt Nam không biết về các đường dây nóng hỗ trợ nếu đối mặt với bạo lực trên mạng (theo Khảo sát của Liên Hợp Quốc).

Đó là những con số đáng báo động về thực trạng sử dụng môi trường mạng tại Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, việc sử dụng internet là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập của trẻ em và thanh thiếu niên. Trên hành trình hiện thực hóa cam kết mang đến một môi trường học tập an toàn, Vinschool luôn mong muốn nhận được sự đồng hành của các bậc phụ huynh trong mọi khía cạnh của quá trình học tập, khám phá và phát triển của các em.

Để hạn chế và ngăn ngừa những rủi ro cho các em khi tương tác trên không gian mạng, tiếp nối chuỗi chủ đề #BeWell nhằm thúc đẩy môi trường học tập an toàn và hạnh phúc, Vinschool xin giới thiệu đến phụ huynh những lưu ý trong video tiếp theo này.