fbpx

Vinsers lần đầu tiên trải nghiệm “Tết Trung thu online” – Kết nối không khoảng cách

Thứ Bảy, 25/09/2021, 13:09 (GMT+7)

Trong bối cảnh học trực tuyến, Tết Trung thu năm nay, Vinsers không được trực tiếp hòa mình trong không khí nhộn nhịp, tiếng trống ếch cùng đèn hoa sặc sỡ.

Tuy vậy, mỗi Thầy/ Cô đều dành trọn tâm huyết để mang đến những phút giây trọn vẹn, ấm cúng nhất về ngày Tết Trung thu trong lòng các Vinsers. Các hoạt động trong tuần lễ Tết Trung thu tại tất cả các cơ sở trường thuộc hệ thống Vinschool đã được tổ chức, song hành cùng nội dung của các chương trình Việt Nam học, Giáo dục kĩ năng – phẩm chất (CLISE) và Công dân Toàn cầu (GCED). Các em học sinh đã có nhiều trải nghiệm thú vị khi lần đầu tiên chuẩn bị cho “Tết Trung thu Online” cùng bạn bè và Thầy/ Cô giáo:

Thử thách tự làm bánh trung thu: Thay vì mua hộp bánh trung thu làm sẵn, Vinsers đã có dịp trổ tài, tự tay sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn như cơm, khoai lang, chà bông… để sáng tạo nên những chiếc bánh Trung thu của riêng mình. Hoạt động giúp Vinsers hiểu thêm về những nét văn hóa truyền thống trong mỗi dịp Trăng rằm, đồng thời cũng thể hiện tính sáng tạo, sự khéo léo của các em.
Làm đèn lồng, đèn ông sao “handmade”: Đây là một trong những hoạt động được Vinsers và Phụ huynh vô cùng yêu thích. Các bạn và gia đình đã có thật nhiều thời gian ý nghĩa bên nhau, sử dụng các vật liệu tái chế, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường như bắp cải, bìa các-tông, cốc giấy… để làm những sản phẩm đèn lồng sáng tạo.
Hoạt động tìm hiểu về văn hóa đón Trung thu: Cùng với việc tìm tòi, nghiên cứu về văn hóa dân gian của Việt Nam qua chương trình Việt Nam học, Vinsers cũng được rèn luyện tư duy Công dân Toàn cầu qua hoạt động tìm hiểu về Tết Trung thu tại các nước Đông Á và Đông Nam Á.
Viết thư gửi tặng các Y bác sĩ: Rất nhiều tấm thiệp tri ân, những lời chúc ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu đã được Vinsers trao gửi đến các Y bác sĩ đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch, không có thời gian trở về sum họp, quây quần với gia đình.
Hoạt động nâng cao thể lực: Dành cho các Vinsers yêu âm nhạc và vận động thể chất, các em cũng được trải nghiệm hoạt động hóa trang và thực hiện các động tác vũ đạo trên nhạc nền Trung Thu để nâng cao sức khỏe, lan tỏa năng lượng tích cực.

Không thể đến trường như các Vinsers ở Vinschool Star City (Thanh Hóa) và Vinschool Imperia (Hải Phòng), nhiều cơ sở trường Vinschool ở Hà Nội và TP.HCM đã tổ chức sự kiện “Tết Trung thu Online”, nơi các em học sinh cùng nhau phá cỗ, chơi trò chơi, khoe những sản phẩm Trung thu sáng tạo mình đã làm và đồng thời đón chờ những tiết mục văn nghệ đã được các thầy cô giáo chuẩn bị công phu qua màn hình.

Chúc các Vinsers đón một mùa Tết Đoàn viên thật ấm áp tình yêu thương bên gia đình và người thân. Thông qua những hoạt động nhà trường tổ chức, Thầy/ Cô hi vọng các em thêm quý trọng những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt.