fbpx

Phạm Ngọc Minh

“Có những kiến thức thường đến bậc Đại học chuyên ngành Mỹ thuật mới được tiếp cận tới thì mình đã được tìm hiểu. Cảm giác lần đầu được làm những điều hay ho như vậy thật sự rất hào hứng và hãnh diện bởi không phải ai cũng có cơ hội này.”
  • Học sinh tài năng thuộc nhóm Mỹ thuật - Trung tâm Tư vấn và Phát triển Tài năng của Vinschool

CÂU CHUYỆN VỀ CÔ BẠN ĐAM MÊ HỘI HỌA VÀ QUYẾT TÂM THEO ĐUỔI CON ĐƯỜNG MỸ THUẬT CHUYÊN NGHIỆP

Phạm Ngọc Minh (Cựu học sinh lớp 12D5 Trường THPT Vinschool Times City) có sở thích vẽ tranh từ nhỏ, em thường ký họa những cảnh vật xung quanh và vẽ tranh minh họa cho những mẩu truyện trong sách thiếu nhi. Qua thời gian, Ngọc Minh nhận thấy sự yêu thích Mỹ thuật càng lớn dần, em mong muốn một ngày được trải nghiệm tạo nên những tác phẩm đòi hỏi kỹ thuật cao như tranh sơn dầu, tranh sơn mài, tranh in khắc gỗ, khắc kim loại,… nhưng chưa từng có cơ hội.

Năm 2018, cô bạn thử sức thi tuyển vào Trung tâm Tư vấn và Phát triển Tài năng của Vinschool và xuất sắc trở thành một trong những học sinh tài năng đầu tiên thuộc nhóm Mỹ thuật. Sau 2 năm, được xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân và được đào tạo bởi các thầy cô chuyên gia tại Trung tâm GATE, em đã nuôi dưỡng đam mê hội họa và quyết tâm theo đuổi con đường Mỹ thuật chuyên nghiệp. Năm tới đây, các tác phẩm nghệ thuật của Ngọc Minh cùng các học sinh nhóm Mỹ thuật của Trung tâm GATE sẽ được trưng bày tại một Triển lãm riêng đầu tiên của chính các em.

Chia sẻ về những trải nghiệm tại Trung tâm GATE, Ngọc Minh kể lại: “Mình được tìm hiểu sâu về lịch sử Mỹ thuật, học vẽ tranh một cách chuyên nghiệp và bài bản, trải nghiệm làm nhiều thể loại tranh trên các chất liệu đặc biệt như lụa, sơn dầu, sơn mài, gỗ, kim loại. Chúng mình cũng hay đi thưởng tranh tại triển lãm và trò truyện với các họa sĩ, nhờ đó góc nhìn nghệ thuật trở nên đa dạng và trưởng thành hơn. Có những kiến thức thường đến bậc Đại học chuyên ngành Mỹ thuật mới được tiếp cận tới thì mình đã được tìm hiểu. Cảm giác lần đầu được làm những điều hay ho như vậy thật sự rất hào hứng và hãnh diện bởi không phải ai cũng có cơ hội này.”

Nhờ gặt hái được những kiến thức và kinh nghiệm mới tại Trung tâm GATE, Ngọc Minh khẳng định: “Vẽ sẽ không đơn thuần là sở thích nữa, đó là định hướng của mình sau này!” . Em cũng “định nghĩa” được phong cách nghệ thuật của riêng mình, đó là lấy những nét đẹp trong văn hóa và lịch sử của đất nước làm nguồn cảm hứng vô tận. Các tác phẩm của Ngọc Minh thường xuất hiện hình ảnh: Hoa sen, áo dài, người phụ nữ Việt, truyện cổ tích và truyền thuyết dân gian,…

Bức tranh sơn mài lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam của Ngọc Minh

Hiện tại, cô bạn đang đảm nhận vị trí thiết kế đồ họa cho các công ty, từng bước thể hiện tài năng vượt khuôn khổ trường học. Trong tương lai, Ngọc Minh mơ ước trở thành một “Curator”- Nhà tư vấn tổ chức sự kiện nghệ thuật, thiết kế tổ chức cho triển lãm, tác giả, tác phẩm, khuynh hướng, lịch sử…. Để tới gần hơn với ước mơ này, em sẽ tiếp tục học tại Việt Nam để rèn luyện tiếng Nhật, trước khi thực hiện dự định du học ngành Mỹ thuật tại Osaka University of Arts (Nhật Bản).

Hy vọng Ngọc Minh sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, trau dồi được nhiều trải nghiệm quý giá trên con đường nghệ thuật của mình!