fbpx

Chuỗi hoạt động “Tuần lễ sách” BOOK WEEK đã mang lại điều gì cho các Vinsers nhí?

Thứ Hai, 06/05/2024, 15:05 (GMT)

Tuần lễ sách với các hoạt động trải nghiệm, sân chơi thuyết trình đã mang đến cho các Vinsers nhí một trải nghiệm học tập đầy phong phú. Ngoài việc khám phá về “Cách tạo ra một cuốn sách”, thảo luận để tạo ra các sản phẩm sáng tạo cho lớp mình thì học sinh còn được tham gia vào các hoạt động đa dạng như đọc sách với ba mẹ, thuyết trình sách, đọc thơ và kể chuyện. Qua các hoạt động này, các con không chỉ mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng thói quen mà còn phát triển kỹ năng xã hội, tư duy và nhiều kỹ năng quan trọng khác.

Kỹ năng xã hội

Tuần lễ Sách đã tạo ra môi trường thú vị và sôi động cho học sinh tương tác và làm việc cùng nhau thông qua các hoạt động nhóm như Sáng tác câu chuyện, quyển sách của lớp. Qua việc hợp tác và trao đổi ý kiến, học sinh đã học được cách lắng nghe và tôn trọng quan điểm của người khác, từ đó phát triển kỹ năng xã hội và kỹ năng làm việc nhóm.

Học sinh tìm hiểu “Cách tạo ra một cuốn sách” với diễn giả Chiều Xuân (Cô Líu Lo)
Học sinh trao đổi, lên ý tưởng cuốn sách của lớp mình
Sau khi thảo luận, trẻ được khuyến khích để tự tạo ra các sản phẩm trang trí, đưa ý tưởng nội dung cuốn sách,… Điều này giúp phát triển tư duy sáng tạo và khả năng tự “làm mới” của bé
Mỗi bạn một việc, chia nhau để hoàn thành ý tưởng chung của cả nhóm

Phát triển ngôn ngữ

 Các hoạt động như thi đọc thơ và kể chuyện đã giúp học sinh rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và linh hoạt. Thông qua việc diễn đạt ý kiến và cảm xúc của mình, họ đã mở rộng vốn từ vựng, cải thiện khả năng diễn đạt và truyền đạt thông điệp một cách chính xác và sinh động.

Sân khấu tỏa sáng với các màn thuyết trình trước đám đông của các Vinsers nhí

Tùy độ tuổi mà các con được tham gia vào cuộc thi thuyết trình sách hay truyện, đọc thơ. Các con được rèn luyện sự tự tin khi đứng trên sân khấu

Phát triển tư duy

 Tham gia vào các hội thảo sách “Cách tạo ra một cuốn sách” và hoạt động trải nghiệm “Đọc sách tại thư viện”, “Đọc sách với người đặc biệt”, học sinh đã được tiếp xúc với các ý tưởng mới mẻ và đa dạng. Qua việc thảo luận, phản biện và chia sẻ ý kiến sau khi được cung cấp kiến thức, học sinh đã phát triển khả năng suy luận, phân tích để trả lời các câu hỏi. Từ đó, hoàn thành các nhiệm vụ khác nhằm nâng cao sự sáng tạo của mình như: đặt tên khác cho cuốn sách, viết một cái kết khác, thay đổi một vài nội dung để sáng tạo quyển sách mới,…

Học sinh phát biểu suy nghĩ, tư duy phân tích để trả lời câu hỏi suy luận rút ra bài học cuộc sống
Tăng cường sự tương tác, phát triển ngôn ngữ và niềm yêu thích sách cho học sinh qua các hoạt động gắn kết với mỗi câu chuyện
Trẻ chú ý lắng nghe câu truyện rồi trả lời các câu hỏi liên quan, đưa ra suy nghĩ và bài học đằng sau
Trẻ chú ý lắng nghe câu truyện rồi trả lời các câu hỏi liên quan, đưa ra suy nghĩ và bài học đằng sau
Học sinh sáng tạo kết câu chuyện sau khi được tìm hiểu về nội dung

 

Tuần lễ sách “Book week” đã khép lại với nhiều kiến thức bổ ích, niềm vui và thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ với các bạn nhỏ.