fbpx

Hội Thảo “Anh hùng thực phẩm – Food Heroes”

Thứ Ba, 22/10/2024, 10:10 (GMT)

Ngày 14/10/2024 vừa qua, Trường Tiểu học Vinschool Grand Park đã phối hợp với Electrolux Food Foundation để triển khai Hội thảo “Food Heroes” cho học sinh toàn trường. 

Electrolux Food Foundation là một tổ chức độc lập và phi lợi nhuận thuộc tập đoàn Electrolux, với sứ mệnh hỗ trợ và đưa ra các sáng kiến để truyền cảm hứng cho cộng đồng lựa chọn thực phẩm bền vững.

Nội dung của Hội thảo được xây dựng dựa trên 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, và chia sẻ vai trò thiết thực mà mỗi học sinh tại Vinschool có thể góp phần giúp Liên Hợp Quốc đạt được những mục tiêu này vào năm 2030. 

Thông qua Hội thảo, các em học sinh hiểu được mối quan hệ giữa hành tinh và thực phẩm chúng ta lựa chọn, cũng như nguồn gốc, vòng đời của thực phẩm, và tầm quan trọng của việc lựa chọn thực phẩm đối với sức khỏe. Kết thúc Hội thảo, mỗi một học sinh cam kết trở thành một  Anh Hùng Thực Phẩm – Food Hero với 3 hành động: (1) Ăn nhiều thực phẩm thực vật hơn, (2) Hạn chế lãng phí ít thức ăn, và (3) Thử đa dạng loại thực phẩm. 

Phù hợp với định hướng học tập, Hội thảo đã góp phần trang bị cho học sinh Vinschool những kiến thức và kỹ năng để trở thành Công dân toàn cầu, hiểu được vai trò của mình trong việc góp phần phát triển bền vững hành tinh xanh của chúng ta.

Nhà trường xin chân thành cảm ơn Phụ huynh em Bùi Nguyễn Như Quỳnh – lớp 3B2 đã là cầu nối để mang hội thảo Food Heroes đến với Học sinh trường Tiểu học Vinschool Grand Park.