fbpx

Vivokids – Chương trình Giáo dục thể chất chuyên biệt giúp trẻ bứt phá thể chất tối ưu

Thứ Năm, 11/05/2023, 11:05 (GMT+7)

Triển khai từ năm học 2023-2024 tại Mầm non Vinschool, chương trình thể chất VivoKids Singapore với phương pháp giảng dạy chuyên biệt phù hợp với tâm lý và đặc điểm thể chất của trẻ mầm non để tạo ra những tiết học thể thao vui nhộn, hiệu quả.

Phương pháp giáo dục thể thao phối hợp (multi-sports) của VivoKids giúp trẻ phát triển tối đa khả năng vận động của cơ thể và có cơ hội học hỏi nhiều kỹ năng vận động khác nhau. Phương pháp giảng dạy thông qua vui chơi và gắn tình huống trong nhiều câu chuyện và hiện tượng trong đời sống giúp trẻ rèn luyện kỹ năng thể thao, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo, phát triển khả năng quan sát, óc phán đoán và tư duy. Huấn luyện viên chương trình VivoKids mô tả các kỹ thuật bằng cách lồng ghép vào hoạt động hằng ngày quen thuộc hoặc đưa ra tình huống thử thách để trẻ hào hứng thực hiện.

Các tiết học trong chương trình VivoKids diễn ra như thế nào?

Mỗi tiết học của chương trình thể chất VivoKids kéo dài 45 phút với các hoạt động được sắp xếp một cách logic và khoa học phù hợp với từng nhóm độ tuổi và tối đa hóa thời gian luyện tập của từng trẻ. Huấn luyện viên tổ chức các hoạt động vận động liên hoàn và đa dạng để rèn luyện nhiều kỹ năng và kỹ thuật khác nhau trong cùng 1 tiết học, sử dụng thiết bị chuyên biệt phù hợp với từng độ tuổi và môn thể thao riêng biệt.

Tiết học cơ bản trong môn Giáo dục thể chất của học sinh mầm non theo chương trình VivoKids sẽ diễn ra như sau:

  • Phần 1: Tập trung, tạo tâm thế và không khí vui vẻ, phấn khích cho trẻ (1 phút)
  • Phần 2: Thực hiện các bài tập khởi động nhẹ nhàng, làm nóng các cơ trước khi bước vào các hoạt động (5 phút)
  • Phần 3: Phát triển kỹ năng, rèn luyện kỹ thuật cụ thể trong từng môn thể thao (10 phút)
  • Phần 4: Học cách điều khiển, sử dụng các dụng cụ thể thao của từng môn từ đó phát triển vận động tinh và thô, cách phối hợp các bộ phận và nhóm cơ trên cơ thể như: Rê bóng bằng chân (bóng đá), đập và nảy bóng (bóng rổ), v.v (15 phút)
  • Phần 5: Học các kỹ năng ghi điểm, tính thành tích như: sút bóng vào gôn, ném bóng vào rổ, v.v, nhằm mục đích tăng khả năng cạnh tranh và khơi gợi trẻ bộc lộ các tính cách, rèn luyện phẩm chất, kỹ năng sống. (15 phút)

Chương trình giáo dục thể chất VivoKids sẽ giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng thể chất thông qua việc rèn luyện 6 môn thể thao hấp dẫn: Quần vợt, Bóng bầu dục, Bóng chày, Bóng đá, Bóng sàn và Bóng rổ; mỗi môn thể thao sẽ kéo dài 4 tuần (1 tháng) và thay đổi xoay vòng sau mỗi tháng xuyên suốt năm học.

Đội ngũ Huấn luyện viên giáo viên chất lượng tạo nên kết quả vượt trội

Huấn luyện viên thể chất có chuyên môn và kỹ năng thích hợp với độ tuổi 2-6 tuổi là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của VivoKids. Tại Vinschool, đội ngũ huấn luyện viên tốt nghiệp chuyên ngành thể thao và đào tạo trực tiếp bởi chuyên gia Singapore về giáo dục thể chất cho trẻ mầm non Vivokids. Ngoài chuyên môn, các huấn luyện viên còn có kỹ năng giao tiếp tốt với trẻ mầm non, năng lượng tích cực và tình yêu trẻ, giúp đảm bảo mục tiêu của chương trình với học sinh mầm non và sự tin tưởng của phụ huynh.

Cùng khám phá những hình ảnh chân thực và thú vị trong buổi học showcase môn Giáo dục thể chất (PE) của các học sinh Mầm non Vinschool theo giáo trình VivoKids trong Video dưới đây.

Cách thức đăng ký:

Tìm hiểu thêm về Chương trình VivoKids tại đây: https://www.vivokinetics.com/