fbpx

Vinschool cộng tác với Google và Samsung nhằm nâng cao chất lượng dạy và học qua công nghệ

Thứ Tư, 12/01/2022, 15:01 (GMT+7)

Vừa qua, trường Trung học Vinschool Golden River đã có thỏa thuận cộng tác với Google và Samsung để triển khai chương trình thí điểm Google vì Giáo dục (Google for Education). Đây cũng là lần đầu tiên dự án này được thực hiện tại Việt Nam.

Từ ngày 10 tháng 1, khoảng 90 học sinh và 15 giáo viên Vinschool sẽ bắt đầu sử dụng Samsung Galaxy Chromebooks trong các hoạt động dạy và học. Các thiết bị này được trang bị Bản Nâng cấp Chrome Education, cùng các công cụ mới như Google Classroom và Google Workspace for Education.

Mục đích của thỏa thuận là tăng cường ứng dụng công nghệ trong giáo dục (EdTech) để nâng cao chất lượng dạy và học tại Vinschool. Trong phạm vi chương trình thí điểm tại trường Trung học Vinschool Golden River, Vinschool sẽ theo dõi cách thức giáo viên và học sinh tiếp cận các công cụ EdTech khác nhau trên công cụ Samsung Galaxy Chromebook, đồng thời đánh giá hiệu quả của chương trình để mở rộng mô hình này tới các trường khác trong hệ thống Vinschool và trên toàn Việt Nam. 

Ban lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Vinschool cùng đại diện đến từ Google và Samsung.

Trong quá trình thí điểm, các thầy cô giáo sẽ được công ty AI Education (công ty phát triển chuyên môn nghiệp vụ và công nghệ) đào tạo để làm quen và biết cách sử dụng bộ công cụ của Google cũng như các thiết bị Samsung Galaxy Chrome trong giảng dạy. Ngoài ra, một nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ cùng các giáo viên và học sinh tại Vinschool đánh giá trải nghiệm với Chromebook và các công cụ của Google, để từ đó sử dụng EdTech trong dạy và học hiệu quả hơn.

Cô Wendy Marie Parry, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Vinschool Golden River, cho biết: “Tôi vô cùng vui mừng về sự hợp tác này giữa Vinschool, Google và Samsung. Dù có nhiều thách thức, nhưng COVID-19 cũng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp và tổ chức trong nước cũng như trên thế giới. Đối với những người làm giáo dục, điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ phải trau dồi kỹ năng về công nghệ của mình, đồng thời phát triển các phương pháp giảng dạy mới để đảm bảo rằng mọi học sinh đều có thể tiếp tục học tập một cách hiệu quả nhất.

Thông qua chương trình thí điểm Google vì Giáo dục này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng tới các trường, cơ sở giáo dục khác trong hệ thống cũng như tại Việt Nam về đẩy mạnh chuyển đổi số. Đây cũng là thông điệp song hành với lời kêu gọi của Bộ Giáo dục và Đào tạo tới các trường học nhằm áp dụng công nghệ trong dạy và học.”

Trong quá trình thí điểm, các thầy cô giáo sẽ được công ty AI Education đào tạo để làm quen và biết cách sử dụng bộ công cụ của Google trong giảng dạy.
Chuyển đổi số trong giáo dục sẽ đảm bảo rằng mọi học sinh đều có thể tiếp tục học tập một cách hiệu quả nhất dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ông Scott Wong, Giám đốc Google vì Giáo dục tại Đông Nam Á, cho biết: “Mặc dù chuyển đổi số trong giáo dục ở Việt Nam vẫn còn đang ở những bước đầu, nhưng chúng tôi tin rằng Vinschool sẽ trở thành đơn vị tiên phong trong việc số hóa giáo dục phổ thông, góp phần thúc đẩy công cuộc áp dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập tại tất cả các cơ sở giáo dục của tập đoàn Vingroup, cũng như tại các trường học trên cả nước.”

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi có cơ hội hợp tác với Google và Vinschool với mục tiêu chung là hướng tới một nền giáo dục rộng mở, dễ tiếp cận dành cho học sinh Việt Nam.” 

Trong những năm học vừa qua, nỗ lực chuyển đổi số của Vinschool đã mang tới những thành tựu như:

  • Mô hình học tập tích hợp (blended learning) được triển khai trong hệ thống quản lý học tập (LMS) của Vinschool giúp học sinh có thể chủ động học tập mọi lúc, mọi nơi theo năng lực cá nhân
  • Hàng ngày, Vinschool có hơn 900 lớp học với gần 26.000 học sinh học trực tuyến
  • Khoảng 16.000 lớp học được tạo, với 1.4 triệu bài tập và bài đánh giá xét tuyển đầu vào, giữa kỳ, và cuối kỳ được thực hiện trực tuyến
  • VinschoolOne – ứng dụng trên điện thoại giúp phụ huynh cập nhật và trao đổi về các vấn đề ở trường – đã có hơn 40.000 tài khoản và 1.9 triệu lượt truy cập tới thời điểm hiện tại
  • Chương trình “No Student Left Behind” được triển khai với 1.000 lớp học online cho học sinh cả nước, giúp nhiều em được tiếp cận giáo dục và tiếp tục học tập ngay cả trong điều kiện phong tỏa vì dịch bệnh.