fbpx

Cần nhiều “sân chơi” như “Innovative Marketers” dành cho GenZ

Thứ Ba, 28/12/2021, 17:12 (GMT+7)

Tham gia với vai trò Ban giám khảo, nhà báo Trương Anh Ngọc, người đã gắn bó với hai mùa Innovative Marketers của học sinh Vinschool đã đưa ra quan điểm về việc cần tạo ra nhiều sân chơi học thuật hơn cho các bạn học sinh, đặc biệt trong bối cảnh thế giới không ngừng biến đổi của thế hệ GenZ.

Innovative Marketers là cuộc thi về Marketing được chủ trì và tổ chức bởi các em học sinh đến từ Câu lạc bộ Kinh doanh của trường Trung học Vinschool Times City. Cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc, là sân chơi tìm kiếm và ươm mầm những tài năng trẻ trong lĩnh vực Marketing. Thí sinh tham gia Innovative Marketers sẽ có cơ hội tìm hiểu, học hỏi và trau dồi những kỹ năng cần thiết của thời đại Marketing 4.0 cũng như tìm ra định hướng phù hợp với bản thân trong tương lai.

Innovative Marketers là cuộc thi về Marketing được chủ trì và tổ chức bởi các em học sinh đến từ Câu lạc bộ Kinh doanh của trường Trung học Vinschool Times City.

Mùa đầu tiên của cuộc thi đã tạo được tiếng vang lớn, thu hút thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tiếp nối thành công đó, Innovative Marketers mùa thứ hai đã thu hút 133 đội thi với 399 thí sinh đến từ các tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trải qua 2 vòng loại gay cấn, cuộc thi đã tìm ra 5 đội xuất sắc đến từ Đồng Nai, Phú Yên, Đà Nẵng, Hà Nội, tham gia thi đấu vòng chung kết vào trung tuần tháng 12 vừa qua.

Innovative Marketers mùa thứ hai đã thu hút 133 đội thi với 399 thí sinh đến từ các tỉnh thành từ Bắc vào Nam

Các đội thi đã trình bày những ý tưởng Marketing cho Giải đua xe Công thức 1 ở Hà Nội vào năm 2025. Đề bài tưởng dễ mà không hề đơn giản, nhất là với các bạn học sinh từ 14 đến 17 tuổi, yêu Marketing nhưng chưa từng qua bất cứ trường lớp đào tạo nào về ngành này. Với sự hỗ trợ của cố vấn là các sinh viên Marketing, bằng trí tưởng tượng rằng thời điểm ấy đại dịch đã hết và Vingroup đưa giải đua xe Công thức 1 trở lại với Việt Nam, các bạn đã đưa ra rất nhiều giải pháp thú vị, đã nhìn thấy những yếu tố rủi ro…thuyết phục ban Giám khảo bằng những lập luận chặt chẽ cùng sự tự tin của mình.

Ban Giám khảo cuộc thi là nhà báo, giảng viên đại học chuyên ngành Marketing, biên tập viên, trưởng phòng Marketing doanh nghiệp…đã vô cùng ấn tượng với một cuộc thi học thuật hoàn toàn do học sinh chủ trì.

Nhà báo Trương Anh Ngọc đã 2 năm gắn bó với cuộc thi “Innovative Marketers” với vai trò ban Giám khảo

Chia sẻ trên trang cá nhân, nhà báo Trương Anh Ngọc, người đã từng xem rất nhiều giải đua xe Công thức 1 trên Thế giới, đã thốt lên: “Con cái chúng ta giỏi thật!”. Anh cho biết: “Các cháu không hề thiếu thực tế khi có nghiên cứu những đối tượng mà giải đua F1 sẽ hướng tới, thị trường và sở thích của người Việt có phù hợp hay không. Chưa nói đến tính khả thi của những chiến dịch ấy, vì các cháu còn chưa tốt nghiệp Trung học và chưa có nhiều kiến thức về Marketing. Nhưng cái hay của chương trình chính là ở chỗ – đây như một cách hướng nghiệp khi các cháu chuẩn bị học Đại học. Không đặt ra vấn đề đúng hay sai, những ý tưởng này có thực hiện được không, mà quan trọng chính là việc cho các cháu được thể hiện mình, được lên tiếng và trình bày những quan điểm về một chiến dịch tiếp thị rất quy mô”.

Là người có khoảng thời gian học tập nhiều năm tại các nước có nền giáo dục tiên tiến, nhà báo Anh Ngọc đã đưa ra quan điểm: “Những sân chơi học thuật quy mô dành cho học sinh còn rất mới mẻ ở Việt Nam. Vinschool đã dẫn dắt và tạo ra xu hướng, mang những sân chơi ý vô cùng thú vị đến với các em học sinh trên khắp cả nước. Những sân chơi như thế này nên được nhân rộng, tổ chức thường xuyên, giúp học sinh rèn luyện khả năng tự học, phát triển các kỹ năng cần thiết trong quá trình làm dự án nhóm; tăng sự tự tin, phát triển tư duy, tạo cho các em cơ hội tự tìm tòi – nghiên cứu kiến thức, bảo vệ trình bày quan điểm của mình”.