fbpx

15 học sinh Vinschool được Trung tâm Tài năng trẻ Trường ĐH Johns Hopkins (Hoa Kỳ) đánh giá vượt từ 2 – 4 lớp so với độ tuổi hiện tại

Thứ Ba, 04/06/2019, 14:06 (GMT+7)

15 gương mặt tài năng của Vinschool (thuộc độ tuổi từ 13 - 17), vừa qua đã xuất sắc vượt qua kỳ tuyển sinh đầu vào của Trung tâm Tài năng trẻ thuộc Đại học Johns Hopkins (CTY). Theo đánh giá của CTY, các em đều có trình độ vượt từ 2-4 lớp so với độ tuổi của mình.

Trung tâm Tài năng trẻ Trường ĐH Johns Hopkins – Tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về giáo dục tài năng

Đại học Johns Hopkins từ lâu đã được biết đến là một trong những trường đại học danh giá nhất tại Mỹ và liên tục nằm trong bảng xếp hạng những trường đại học top đầu trên thế giới về các ngành Y học, Khoa học và Nghệ thuật, Giáo dục, Kinh doanh…

Trung tâm Tài năng trẻ – Center for Talented Youth (CTY) của Trường Đại học Johns Hopkins là tổ chức uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát hiện và bồi dưỡng tài năng từ năm 1979. Hơn 165.000 học viên đến từ 90 quốc gia của CTY đã bước ra thế giới với những thành công đáng ngưỡng mộ, trong đó có cả nhà sáng lập của Facebook và Google.

Hình ảnh 15 học sinh Vinschool vượt qua kỳ thi đầu vào của Trung tâm Tài năng trẻ Trường ĐH John Hopkins (Hoa Kỳ).

CTY cung cấp hơn 300 khóa học nâng cao trực tuyến và chương trình học thuật chuyên sâu… nhằm phát hiện và phát triển tài năng trẻ trên toàn thế giới. Để có thể tham gia vào các chương trình thú vị nhưng cũng đầy thử thách của CTY, tất cả học sinh đều phải trải qua kỳ thi đầu vào nhằm đánh giá học sinh có đủ khả năng để tham gia các khóa học nâng cao của tổ chức hay không.

Kết quả xếp loại học sinh vượt qua kỳ thi đầu vào được phân vào 2 nhóm: (1) CTY level: phản ánh trình độ học sinh vượt 2 lớp so với độ tuổi hiện tại và (2) Advanced level: phản ánh trình độ vượt 4 lớp so với độ tuổi hiện tại. Nói cách khác, ứng viên được lựa chọn để tham gia vào các chương trình học nâng cao của CTY phải là những học sinh có trình độ học vấn cao hơn 2 – 4 lớp so với độ tuổi của mình.

Kỳ thi đầu vào bao gồm 2 bài kiểm tra năng lực Ngôn ngữ và Toán học hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Theo kết quả nhận được từ CTY, với bài kiểm tra về Toán, cả 15 bạn học sinh đều đạt điểm số cao và được xếp vào trình độ vượt từ 2 lớp trở lên so với độ tuổi. Trong đó có 2 học sinh lớp 9 là Nguyễn Tuệ Minh và Trịnh Minh Quân lần lượt đạt top 3% và 4% học sinh dự thi có số điểm cao nhất so với các bạn cùng độ tuổi. Với bài kiểm tra về Ngôn ngữ, bạn Vũ Chi Mai (học sinh lớp 9) đã xuất sắc được đánh giá trình độ vượt 4 lớp so với độ tuổi hiện tại, lọt top 3% có số điểm cao nhất so với các bạn dự thi cùng lứa tuổi.

Kết quả này đã mở ra cơ hội tuyệt vời để các bạn được được tiếp cận các chương trình học thuật mang tầm cỡ quốc tế đến từ tổ chức đào tạo tài năng uy tín này.

Trong thời gian tới, các bạn sẽ được tham gia vào các khóa học nâng cao online từ CTY phù hợp với khả năng của mỗi bạn xoay quanh các lĩnh vực như Toán, Khoa học, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ… Cụ thể như: Khoa học máy tính nâng cao – AP Computer Science, Lịch sử thế giới nâng cao – AP World History, Khóa học chuyên biệt về Sinh học/ Vật Lý – Honors Biology/ Physics, Nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh – Visual Storytelling, STEAM Research Writing, Lập trình Java,… Đặc biệt, GATE Center sẽ tài trợ 100% chi phí để học sinh tham gia các khóa học này.  

Hình ảnh một nhóm học sinh tài năng STEM của Trung tâm GATE đang thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học với chuyên gia tại Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Trung tâm Tư vấn và Phát triển tài năng – GATE Center được Vinschool thành lập từ năm 2018, đáp ứng nhu cầu thực tế vô cùng cấp thiết về việc những học sinh có tài năng đặc biệt cần một chương trình giáo dục riêng, phù hợp với khả năng của các em. Nhiều học sinh có tài năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như STEM, Ngôn ngữ, Xã hội, Nghệ thuật… đang được Trung tâm GATE thiết kế các lộ trình phát triển riêng, phù hợp với năng lực và nhu cầu của mỗi em, giúp học sinh phát triển được tối đa tài năng của mình.

Trong thời gian qua, Trung tâm GATE đã tích cực tìm kiếm các cơ hội giao lưu, hợp tác với các đối tác quốc tế để triển khai các chương trình giáo dục tài năng cho học sinh, trong đó có Trung tâm Tài năng trẻ của Trường ĐH John Hopkins.