fbpx

VINSERS NHÍ VỚI SỰ KIỆN “EM YÊU KHOA HỌC – STEAM FUN DAY”

Thứ Năm, 29/08/2024, 16:08 (GMT)

Sự kiện “Em vui khoa học – Steam fun day” vừa qua đã diễn ra thành công với sự háo hức và đầy sáng tạo của các Vinsers nhí trường MN Vinschool Times City T12, T89 và T36. 

Xuyên suốt sự kiện, các con đã có cơ hội tham gia vào những hoạt động thú vị tại các trạm khác nhau khám phá nhiều hoạt động Khoa học ứng dụng Steam với các lĩnh vực: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học.

“Trạm không gian” là điểm đến đầu tiên, các con được chiêm ngưỡng mô hình tàu vũ trụ, xem video “Khám phá vũ trụ quanh ta” và hóa thân thành những phi hành gia để tìm hiểu về các hành tinh trong hệ mặt trời, sự chuyển động của trái đất.

Tại trạm “Nhà khảo cổ nhí”, “ Chiếc đèn pin mini” các con đã được sử dụng đôi tay khéo léo nhào nặn, in hình tạo nên những hóa thạch khủng long vô cùng bắt mắt hay tự tạo ra một chiếc đèn pin mini thật độc đáo.

 Hành trình khám phá khoa học về màu sắc trở nên thu hút và nuôi dưỡng trí tò mò của các con hơn khi tham gia tại trạm hoạt động “Cầu vồng sắc màu”. Hoạt động hấp dẫn này giúp các con được tự do sáng tạo đám mây bằng cách sử dụng những dải màu sắc khác nhau từ việc pha trộn các màu cơ bản tạo nên tác phẩm ấn tượng cho riêng mình.

 Với bạn nhỏ nào yêu thích Toán học thì chắc hẳn trạm “Những con cá chữ số” là hoạt động lôi cuốn các bé. Tại đây, các con được tạo cơ hội sử dụng cần câu gắn nam châm để có thể câu được những chú cá chữ số theo yêu cầu. Qua đó, con có thêm những kiến thức về đặc tính của nam châm một cách hiệu quả hơn. 

Tại các trạm “Đánh bay vi khuẩn”, “Lốc xoáy mini”, “Núi lửa phun trào”, “Mây đá khô” cùng với những nguyên liệu gần gũi, đơn giản như nước rửa bát, nhũ óng ánh, màu thực phẩm, backing soda… các con đã được thực hiện thí nghiệm thật thú vị và vô cùng háo hức, ngạc nhiên khi quan sát hiện tượng xảy ra. Thông qua hoạt động, các con không chỉ có cơ hội nhận biết một số hiện tượng tự nhiên mà còn hiểu sâu hơn về những nguyên lý khoa học đằng sau thí nghiệm ấy.

Có thể thấy, sự kiện “Em vui khoa học – Steam fun day” cùng tinh thần “Học mà chơi – Chơi mà học” đã mang lại niềm vui và sự hào hứng, giúp các con có thêm nhiều kiến thức bổ ích, phát triển sự sáng tạo, khả năng quan sát, trí tò mò, tư duy và đam mê khám phá.

Dưới đây là những hình ảnh của các con khi tham gia sự kiện hấp dẫn này, kính mời quý Phụ huynh cùng đón xem!

Cùng bé đến với trạm không gian với các hành tinh trong hệ mặt trời

Các con hoạt động tại trạm “Nhà khảo cổ nhí”

Tìm hiểu về đặc tính của nam châm qua hoạt động “Những chú cá chữ số” khiến các bạn nhỏ vô cùng hào hứng

 Thí nghiệm “Lốc xoáy mini” thật là độc đáo!

Thí nghiệm “Núi lửa phun trào” luôn thu hút sự tham gia của các con

Các bạn nhỏ cùng cô thực hiện thí nghiệm STEM: “Gạt tay khéo léo” để quả bóng không bị văng ra ngoài mà rơi được xuống cốc