fbpx

Workstation – Hình Thức Hoạt Động Cá Nhân Hóa Việc Học Tiếng Anh (ESL) Và Phát Triển Kĩ Năng Toàn Diện

Thứ Năm, 26/09/2024, 12:09 (GMT+7)

Tại Vinschool, các Workstation (trạm học tập) được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ học sinh học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) một cách hiệu quả. Mỗi trạm học tập không chỉ tập trung vào phát triển ngôn ngữ mà còn hướng đến các kĩ năng xã hội và cảm xúc (SEL), tư duy phản biện, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Các trạm này được giáo viên tổ chức và sắp xếp phù hợp với đặc thù, sở thích, khả năng và tiến độ học tập của mỗi trẻ.

Trạm 1: Tạo Hình Chữ Viết Từ Đất Sét 
  • Trẻ được khuyến khích sáng tạo các chữ cái bằng đất sét, vừa học từ vựng vừa luyện phát âm: giúp trẻ nhớ chữ cái qua việc tương tác hands on, chạm vào đất sét và nặn chữ.
  • Tư duy phản biện và sáng tạo: Trẻ được khuyến khích tư duy về hình dạng và cấu trúc của chữ cái, từ đó phát triển khả năng tư duy phản biện và sáng tạo thông qua quá trình tạo hình.
Trẻ được khuyến khích sáng tạo các chữ cái bằng đất sét, vừa học từ vựng vừa luyện phát âm
Trạm 2: “Viết” chữ trên bảng thông minh 
  • Kĩ năng ngôn ngữ (ESL): Việc viết chữ trên bảng thông minh giúp trẻ học cách nhận biết và phát âm chữ cái một cách sinh động qua âm thanh và hình ảnh. Trẻ được tiếp xúc với từ vựng mới trong bối cảnh kĩ thuật số, làm tăng sự hứng thú trong việc học tiếng Anh.
  • Tư duy phân tích: Trẻ được thử thách với việc nhận biết và phân biệt giữa các chữ cái, từ đó phát triển khả năng tư duy phân tích và ghi nhớ.
Việc viết chữ trên bảng thông minh giúp trẻ học cách nhận biết và phát âm chữ cái một cách sinh động qua âm thanh và hình ảnh
Trạm 3: Sáng tạo cùng thẻ chữ tái chế
  • Kĩ năng ngôn ngữ (ESL): Trẻ học cách phân biệt chữ cái viết hoa và viết thường thông qua việc sử dụng thẻ chữ tái chế, nâng cao nhận thức về cấu trúc ngôn ngữ..
  • Kĩ năng xã hội: Hoạt động này khuyến khích trẻ làm việc cùng nhau, phát triển khả năng giao tiếp và hợp tác khi trẻ cùng nhau sắp xếp và tổ chức các chữ cái.
  • Ý thức bảo vệ môi trường: Trẻ học cách tái chế và sử dụng lại vật liệu, từ đó phát triển ý thức bảo vệ môi trường.
Trẻ học cách tái chế và sử dụng lại vật liệu, từ đó phát triển ý thức bảo vệ môi trường
Trạm 4: Viết tên trên cát
  • Kĩ năng ngôn ngữ (ESL): Viết tên trên cát giúp trẻ luyện tập kĩ năng viết và nhận biết tên của mình cũng như tên của bạn bè, từ đó tăng cường vốn từ vựng và khả năng nhận diện chữ cái.
  • Kĩ năng xã hội và tự tin: Phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và sự tự tin khi thể hiện bản thân trong một môi trường thân thiện.
Trạm 5: Suy ngẫm và đánh giá
Kĩ năng tự đánh giá và học tập độc lập: Trẻ được khuyến khích suy ngẫm và tự đánh giá về những gì mình đã học qua các bài tập đơn giản, phát triển khả năng tự kiểm tra và điều chỉnh cách học.
.
.
Vinschool tự hào mang đến một môi trường học tập đa dạng, linh hoạt và cá nhân hóa, nơi mỗi học sinh được phát triển tối đa tiềm năng của mình theo chương trình Cambridge Stage 1. Đây chính là cam kết của chúng tôi trong việc chuẩn bị cho trẻ một tương lai học tập thành công và ý nghĩa.