fbpx
giám định cis

Ngày 9/11 và 16/11 vừa qua, Vinschool đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo với chủ đề “Vinschool trên hành trình hướng tới mục tiêu được giám định bởi CIS” tại 3 điểm trường Vinschool Times City, Vinschool The Harmony, Vinschool Central Park với sự tham gia của Đại diện Ban lãnh đạo Vinschool và Đại diện Phụ huynh các lớp.

trường tiểu học quốc tế

giám định cis

Qua buổi hội thảo, Phụ huynh đã có cái nhìn tổng quan nhất về CIS; hiểu được vì sao Vinschool quyết định đi theo những tiêu chuẩn của CIS; vai trò của Nhà trường, Phụ huynh, học sinh trong quá trình này như thế nào. Đồng thời, các bậc Phụ huynh cũng bày tỏ mong muốn được đồng hành cùng Nhà trường hướng tới một mục tiêu chung là mang đến môi trường học tập cũng như chất lượng học tập tốt nhất cho các em học sinh.

trường tiểu học quốc tế hải phòng

Đặt mục tiêu được giám định bởi CIS

Sau quyết định cải tổ theo định hướng nâng tầm quốc tế vào tháng 9/2017, Vinschool xác định tầm nhìn trở thành một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên đẳng cấp quốc tế là gì, các tiêu chí của đẳng cấp quốc tế như thế nào lại cần có những yêu cầu cụ thể và kết quả đánh giá rõ ràng. Đó là lý do chúng tôi quyết định gia nhập CIS và hướng tới mục tiêu được CIS giám định.” – Thầy Phan Anh, Giám đốc khối Trung học Vinschool khu vực miền Bắc chia sẻ.

giám định cis

Ông Nurbolat – đại diện nhóm điều phối CIS tại Vinschool giải đáp các câu hỏi của Phụ huynh tại Hội thảo.

Tại buổi Hội thảo, cô Phan Hà Thủy – Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục Vinschool cũng cho biết thêm: hiện nay, trên thế giới có nhiều tổ chức giám định giáo dục quốc tế, tuy nhiên Vinschool quyết định lựa chọn đặt mục tiêu được giám định bởi CIS vì:

  • CIS là tổ chức giám định giáo dục uy tín với các tiêu chí khắt khe nhất trên toàn thế giới.
  • Các tiêu chí của CIS thể hiện tính toàn cầu cao nhất.
  • CIS không yêu cầu các trường thành viên phải đi theo 1 chương trình học cụ thể nào.

Khám phá không gian sáng chế hiện đại của học sinh Vinschool

Tháng 3/2019, Hội đồng các Trường Quốc tế CIS (Council of International Schools) đã chính thức công nhận 3 điểm trường đầu tiên của Vinschool đạt chuẩn trở thành thành viên của CIS, bao gồm Trường Tiểu học, THCS và THPT Vinschool Times City; Trường Tiểu học, THCS và THPT Vinschool The Harmony và Trường Tiểu học, THCS và THPT Vinschool Central Park. Đây có thể coi là một dấu mốc quan trọng của Vinschool nhằm hướng tới mục tiêu trở thành Hệ thống Giáo dục Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế trong vận hành cũng như dạy và học.

Sau khi được công nhận là thành viên của CIS, 3 điểm trường Vinschool đã tiếp tục cải tiến không ngừng để chuẩn bị cho quá trình giám định khắt khe của CIS. Quá trình này yêu cầu Vinschool cần liên tục rà soát, cải tiến để nâng cao chất lượng vận hành cũng như dạy và học. 8 bộ tiêu chuẩn gồm 45 tiêu chí của CIS được xây dựng từ 4 yếu tố cốt lõi, bao gồm: mục tiêu & định hướng, học tập, sức khỏe thể chất và tinh thần học sinh, tư duy công dân toàn cầu. 

Chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học Vinschool

Học tập thực tế với chuỗi hành trình dã ngoại trải nghiệm Khoa học STEM và Tiếng Anh thú vị – Vinschool

giám định cis

Những lợi ích mang lại cho học sinh & vai trò đồng hành của Phụ huynh

Khi trở thành trường được CIS giám định, học sinh sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ hệ thống các trường CIS như: được hưởng chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế; cơ hội ứng tuyển và xin học bổng từ các trường đại học thành viên CIS thuận lợi hơn (ví dụ một số trường đại học là thành viên CIS: Đại học Columbia, Đại học Chicago, Đại học Princeton, Đại học Oxford, Đại học Cambridge…); cơ hội giao lưu, học hỏi hay chuyển tiếp dành cho học sinh phổ thông trong hệ thống các trường CIS dễ dàng hơn.

giám định cis

Phụ huynh tích cực chia sẻ, đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến cho Nhà trường tại Hội thảo

Hơn hết, quá trình này rất cần sự tham gia, đồng hành của các bậc Phụ huynh. Qua buổi hội thảo, Nhà trường cũng rất vui mừng khi nhận được những góp ý, chia sẻ và sự ủng hộ của rất nhiều các Phụ huynh. Ứng với từng giai đoạn trong quá trình giám định, Nhà trường sẽ gửi thông tin cụ thể đến các Phụ huynh trong thời gian tới thông qua các cuộc khảo sát, phỏng vấn, thảo luận như:

  • Rà soát lại và cho ý kiến về các tuyên ngôn hiện hành của nhà trường (tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi).
  • Tham gia góp ý vào chất lượng dạy và học tại Vinschool.
  • Rà soát và thực hiện các chính sách và quy trình về bảo vệ trẻ em tại trường học.

Tôi nhận thấy định hướng của Nhà trường đã và đang đi theo những tiêu chí giám định khắt khe của CIS thực sự mang lại ý nghĩa và giá trị thiết thực cho các con học sinh. Phụ huynh sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Nhà trường trong tất cả mọi vấn đề.” – Chị Phạm Lệ Hà, Phụ huynh trường Tiểu học Vinschool Times City T35 chia sẻ sau khi tham dự buổi hội thảo.

Tôi cảm nhận được rất rõ tâm huyết mà Nhà trường dành cho học sinh. Về phía Phụ huynh, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng Nhà trường để đáp ứng các tiêu chuẩn của CIS và sẽ kết nối và trao đổi với các Phụ huynh trong trường để mọi người hiểu được tầm quan trọng của CIS cũng như những lợi ích thiết thực tác động đến việc học tập và phát triển của các con.” – chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Phụ huynh trường Trung học Vinschool Central Park chia sẻ.

Thông tin tham khảo:

  1. Bộ 45 tiêu chí thuộc 8 bộ tiêu chuẩn của CIS: TẠI ĐÂY
  2. Tài liệu đã được trình bày tại Hội thảo: TẠI ĐÂY

_______
Hội đồng các Trường Quốc tế CIS (Council of International Schools)
là tổ chức giám định giáo dục quốc tế uy tín hàng đầu thế giới, với danh sách các tiêu chí & tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong việc đánh giá một ngôi trường mang tầm vóc quốc tế. Trên toàn thế giới hiện nay có 734 trường học & 613 trường đại học/ cao đẳng đại diện cho 116 quốc gia đang là thành viên của CIS.
Rất nhiều cơ sở giáo dục trên thế giới mong muốn có được chứng nhận giám định của CIS bởi đó là sự đánh giá chuẩn mực và thiết thực nhất trong việc công nhận một ngôi trường mang đẳng cấp quốc tế.

Thứ Năm, 21/11/2019, 18:11 (GMT+7)