fbpx

Hướng dẫn tuyển sinh tiểu học năm 2022 tại Vinschool

Thứ Ba, 09/08/2022, 10:08 (GMT+7)

Với những phụ huynh có mong muốn cho con theo học tại trường tiểu học Vinschool, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ về thông tin tuyển sinh của trường. Bài viết này sẽ hướng dẫn tuyển sinh tiểu học năm 2022 tại Vinschool một cách chi tiết nhất, kính mời quý phụ huynh tham khảo. Ngoài ra, quý phụ huynh cũng có thể liên hệ đường dây nóng và gặp bộ phận tuyển sinh để được tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn tuyển sinh tiểu học năm 2022
Hướng dẫn tuyển sinh tiểu học năm 2022 tại Vinschool đầy đủ nhất

1. Vinschool – Nơi ươm mầm tinh hoa, nuôi dưỡng tài năng trẻ

Tiểu học là bậc học quan trọng, có vai trò và tác động trực tiếp đến sự yêu thích học tập của các con. Tại Vinschool, ngay từ bậc Tiểu học, ngoài việc trang bị nền tảng vững chắc về kiến thức, nhà trường còn xây dựng các hoạt động trải nghiệm đa dạng, hướng tới phát triển kỹ năng, năng khiếu, và trau dồi các giá trị sống cho học sinh. Qua đó, các em được nuôi dưỡng trí tò mò, niềm đam mê học tập, cũng như phát triển chuyên sâu khả năng ngôn ngữ, nền tảng tiếng Anh và các kỹ năng học tập, tư duy sáng tạo và phản biện.

Vinschool - Nơi ươm mầm tinh hoa của đất nước
Vinschool – Nơi ươm mầm tinh hoa của đất nước

Chương trình giáo dục bậc Tiểu học tại Vinschool hướng tới việc xây dựng năng lực tự chủ và tự học, đồng thời phát triển bộ kỹ năng thế kỷ 21 cho học sinh để đón đầu xu thế và tự thích ứng với những thay đổi không ngừng trong một thế giới đầy biến động. Tại Vinschool:

  • Học sinh được an toàn và hạnh phúc: Vinschool là hệ thống giáo dục Việt Nam đầu tiên và duy nhất cam kết tuân thủ 25 tiêu chuẩn cốt lõi, thuộc 8 bộ tiêu chuẩn trong khung giám định quốc tế CIS để đảm bảo phúc lợi và sự an toàn cho học sinh.
  • Học sinh được trang bị năng lực thích ứng với tương lai: Chương trình giáo dục tại Vinschool trang bị cho học sinh kiến thức, hiểu biết, kỹ năng cũng như ý thức trách nhiệm của một công dân toàn cầu trong bối cảnh tương lai nhiều biến động.
  • Học sinh được phát triển tư duy sâu: Phương pháp giảng dạy truy vấn phát triển tư duy sâu và niềm đam mê học tập, khuyến khích học sinh tìm tòi, dám nghĩ, dám làm, và vượt qua giới hạn khả năng hiện tại của bản thân.
  • Học sinh được làm chủ việc học: Tại Vinschool, học sinh đóng vai trò chủ động trong việc xây dựng mục tiêu, kế hoạch, và chương trình học phù hợp với năng lực và nhu cầu học tập của bản thân.
  • Học sinh được nuôi dưỡng tài năng: Vinschool tin rằng mỗi học sinh là một cá thể duy nhất với những thế mạnh riêng, do đó các em được cung cấp lộ trình và hỗ trợ học tập cá nhân hóa để khai mở và phát triển năng khiếu đa lĩnh vực.

2. Quy trình xét tuyển học sinh tiểu học năm 2022 tại Vinschool

Tuyển sinh tiểu học năm học 2022 – 2023 tại Vinschool sẽ được thực hiện theo các bước dưới đây. Quý phụ huynh có thể dựa vào quy trình này để tiến hành ghi danh cho các em học sinh muốn tham gia tuyển sinh tiểu học 2022 Hà Nội hay tuyển sinh tiểu học HCM . Quy trình này sẽ được chia thành hai dành cho hai nhóm đối tượng: học sinh mới đăng ký và học sinh chuyển cấp.

2.1.   Quy trình dành cho học sinh mới đăng ký vào trường

Đối với các em học sinh mới tuyển sinh tiểu học năm 2022, Quý phụ huynh vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng ứng dụng VinschoolOne để đăng ký

Truy cập tại đây để tải ứng dụng VinschoolOne. Kế đến, đăng nhập với số điện thoại đã đăng ký với Vinschool.

Để biết rõ hơn về cách thực hiện, Phụ huynh vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Bước 2: Nhận thông báo về học sinh ưu tiên và học sinh đạt điều kiện tuyển sinh

Vinschool tiếp nhận những học sinh thỏa mãn những điều kiện tuyển sinh sau:

  • Không mắc các bệnh như truyền nhiễm, bẩm sinh nguy hiểm hoặc không có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
  • Mang quốc tịch Việt Nam. Nếu là người nước ngoài đang sống tại Việt Nam hoặc là người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, học sinh sẽ được xem xét trong từng trường hợp cụ thể. Học sinh đó cũng phải tuân thủ theo đúng quy định của Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố nơi có trường Vinschool muốn đăng ký học.

Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký theo học tại Vinschool, trường ưu tiên xét duyệt trước các trường hợp sau:

  • Là con ruột, cháu nội/ngoại ruột của chính chủ sở hữu căn hộ hoặc đang sinh sống tại chính căn hộ, biệt thự của chủ sở hữu thuộc khu đô thị của Vinhomes với thư mời dự tuyển.
  • Là con cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại một trong những trường thuộc hệ thống Vinschool hoặc các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup.
  • Là học sinh Vinschool đủ điều kiện để xét chuyển cấp học theo các tiêu chí do Nhà trường đề ra và không thuốc hai nhóm kể trên.

Bước 3: Tiến hành cho học sinh tham gia tuyển đầu vào của Vinschool

Đối với tuyển sinh tiểu học năm 2022, Vinschool sẽ tổ chức một kỳ thi dự tuyển để đánh giá đầu vào của học sinh. Kỳ thi này sẽ được tổ chức hai lần trong hai giai đoạn tuyển sinh của Vinschool. Mỗi học sinh chỉ được tham gia 01 lần trong một học kỳ và sẽ được đánh giá các môn học gồm:

  • Đối với hệ Chuẩn: Toán, Tiếng Việt/Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tư duy logic;
  • Đối với hệ Nâng cao: Toán, Tiếng Việt/ Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tư duy logic. Học sinh có thể lựa chọn thi môn Toán bằng Tiếng Anh hoặc bằng Tiếng Việt;
  • Học sinh tham gia phỏng vấn trực tiếp với giáo viên;

Bước 4: Hoàn thiện thủ tục nhập học khi học sinh đã đạt điều kiện dự tuyển

Sau khi nhận được kết quả trúng tuyển vào trường Vinschool, Quý phụ huynh vui lòng chuẩn bị các hồ sơ theo hướng dẫn tuyển sinh tiểu học năm 2022 tại Vinschool sau:

Stt Danh mục hồ sơ Hồ sơ nộp khi dự tuyển Hồ sơ nộp khi nhập học
1 01 ảnh thẻ cỡ 4×6 của học sinh mới chụp trong thời gian 01 tháng (bản mềm) x
2 01 giấy khai sinh của học sinh (bản cứng, có chứng thực) x
3 Toàn bộ học bạ của học sinh ở cấp đang học (bản gốc)
6 Đơn xin chuyển trường (bản gốc, Học sinh từ lớp 2 đến lớp 5) x
8 Sổ hộ khẩu (bản mềm) x
9 Bảo hiểm y tế bắt buộc còn thời hạn hoặc thẻ ngành của bố hoặc mẹ nếu học sinh là con quân nhân (bản mềm) x
10 01 ảnh thẻ cỡ 4×6 của bố ruột của học sinh (bản mềm) x
11 01 ảnh thẻ cỡ 4×6 của mẹ ruột của học sinh (bản mềm) x
12 Các giấy tờ khác theo yêu cầu (tùy thuộc vào thời điểm tuyển sinh) x

Bước 5: Nhận thông báo nhập học của Nhà trường và chuẩn bị cho con nhập học theo thông báo.

Xem ngay: Quy trình tuyển sinh hệ thống các trường Vinschool 

2.2. Quy trình dành cho học sinh chuyển cấp học

Dưới đây là những thông tin tuyển sinh tiểu học năm 2022 tại Vinschool dành cho những em học sinh chuyển từ hệ Mầm non lên.

Bước 1: Đăng ký nguyện vọng để trẻ tiếp tục học tại Vinschool theo thông báo của Nhà trường.

Bước 2: Theo dõi kết quả đánh giá đầu vào của Nhà trường dựa trên Quy chế xét tuyển học sinh chuyển cấp, bao gồm:

  • Đáp ứng yêu cầu về sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm lý
  • Hoàn thành các mục tiêu học tập của Trẻ 5 tuổi và đủ điều kiện để vào lớp 1
  • Nếu học sinh đăng ký vào lớp 1 hệ Nâng cao, học sinh cần hoàn thành Chương trình Cambridge Stage 1 hoặc đạt qua bài kiểm tra đầu vào Tiếng Anh theo yêu cầu của hệ Nâng cao

Bước 3: Hoàn tất thủ tục nhập học nếu học sinh thỏa mãn tất cả điều kiện dự tuyển của Vinschool.

Bước 4: Chuẩn bị cho con nhập học theo thông báo của Nhà trường. Tham khảo danh mục cần chuẩn bị tại đây.

3.  Thời gian tuyển sinh và sĩ số tuyển sinh lớp 1 tại Vinschool

Đối với hệ tiểu học, Vinschool sẽ chia thành hai đợt tuyển sinh trong một năm học. Thời gian tuyển sinh sẽ được kéo dài cho đến khi Nhà trường đã tuyển đủ số lượng theo chỉ tiêu. Cụ thể:

  • Giai đoạn tuyển sinh đầu năm học: bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm, học sinh đi học chính thức từ tháng 8.
  • Giai đoạn tuyển sinh vào đầu học kỳ 2: bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm, học sinh đi học chính thức từ tháng 1.

Đề cao sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, Vinschool cũng đặt ra quy định về quy mô lớp học tại mọi trường học thuộc hệ thống. Theo đó, Vinschool ưu tiên sĩ số học sinh được phân bổ vừa và nhỏ với số lượng học sinh trong một lớp như sau:

  • Hệ Nâng cao: 25 học sinh/ lớp.
  • Hệ Chuẩn Vinschool: 30 học sinh/ lớp.

4.  Phí tuyển sinh tiểu học lớp 1 tại Vinschool

Khi tìm hiểu hướng dẫn tuyển sinh tiểu học năm 2022 – 2023 tại Vinschool, có lẽ Quý phụ huynh cũng rất quan tâm đến các loại phí tuyển sinh cần phải đóng. Các khoản phí như sau.

4.1. Phí đăng ký tuyển sinh: 2.000.000đ

4.2. Phí dành cho Học sinh chuyển cấp/hệ:

  • Học sinh chuyển cấp từ Mầm non lên Tiểu học trong cùng hệ thống Vinschool:
    • Đối với học sinh theo học hệ Chuẩn Vinschool: lệ phí ghi danh 300.000 đồng
    • Đối với học sinh đăng ký học ở trình độ Nâng cao (Cambridge): lệ phí đăng ký và kiểm tra tiếng Anh theo yêu cầu của hệ Nâng cao là 700.000 VND.  Riêng học viên học Alvin Advanced Cambridge sẽ đóng phí ghi danh là 300.000 VND.
  • Học sinh học hệ Chuẩn tại Vinschool đăng ký dự thi chuyển đổi sang hệ Nâng cao, mức phí áp dụng là: 700.000 đồng / bài thi
Vinschool ưu tiên quy mô lớp học vừa và nhỏ
Vinschool ưu tiên quy mô lớp học vừa và nhỏ với số lượng học sinh vừa phải

Thông qua những thông tin được chia sẻ trên đây, Vinschool hy vọng Quý phụ huynh đã nắm được các hướng dẫn chi tiết liên quan đến tuyển sinh tiểu học năm 2022 – 2023 tại Vinschool. Quý phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu thêm thông tin về chương trình lớp 1 tại Vinschool vui lòng truy cập TẠI ĐÂY hoặc bấm số 18006511 . Để được tư vấn chi tiết về lộ trình học tập và quy trình tuyển sinh tại Vinschool, phụ huynh đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY

Có thể bạn chưa biết: