"Cô đã rất tận tình trong việc dạy dỗ các bé, từ việc dạy học các môn chính đến việc chăm lo cho các hoạt động khác như văn nghệ, các dịp lễ hội... Ngoài giờ dạy cô còn trả lời rất nhiều thắc mắc, nhắn nhủ của các Phụ huynh về việc học tập, vui chơi của các con. Thực sự tôi rất cảm kích sự nhiệt tình của cô giáo." Trong bức thư gửi về cho nhà trường, một bậc phụ huynh lớp 4A3 trường Tiểu học Vinschool Central Park đã có những chia sẻ chân tình như thế. Dưới đây là toàn bộ nội dung bức thư chân thành và ý nghĩa đó."/>

“Tôi thật sự rất cảm kích về sự nhiệt tình của cô giáo!”

Kính gửi các thầy cô lớp 4B3 và các thầy cô trường Vinschool!

Tôi là phụ huynh của 1 bé học lớp 4B3, sau gần 3 tháng học tại lớp mới, trường mới (con tôi mới thi tuyển vào Vinschool trong năm nay), tôi có một số điều muốn chia sẻ với quý thầy cô cũng như các phụ huynh thay cho lời tri ân tới quý thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Trước tiên, tôi muốn gửi lời cám ơn đặc biệt đến cô giáo chủ nhiệm là cô Hồ Ngọc Hà. Cô đã rất tận tình trong việc dạy dỗ các bé, từ việc dạy học các môn chính đến việc chăm lo cho các hoạt động khác như văn nghệ, các dịp lễ hội… Ngoài giờ dạy cô còn trả lời rất nhiều thắc mắc, nhắn nhủ của các phụ huynh về việc học tập, vui chơi của các con. Tôi thật sự rất cảm kích sự nhiệt tình của cô giáo. Tôi muốn chia sẻ một câu chuyện nhỏ về sự tiến bộ của con mình để cô cảm thấy vui vì sự tận tâm của cô đã mang lại kết quả. 

Một hôm, con tôi mải chơi, không tập trung dọn dẹp nhanh đồ chơi, tôi đã nhắc bé là: “Con lẹ lên, con lúc nào cũng chậm chạp làm cả nhà bị trễ hoài”. Con liền đáp lại “Mẹ đừng dùng những từ tiêu cực như vậy để nhắc con, mẹ phải luôn dùng từ tích cực trong mọi việc”. Tôi bảo bé giải thích rõ hơn thì bé nói: “Cô Hà dạy tụi con là phải luôn luôn dùng từ tích cực, từ việc nhắc nhở người khác đến việc đặt các quy định hay đặt mục tiêu cho mình… Ví dụ mình nhận xét về 1 bạn đọc bài thì đừng bao giờ chỉ thấy các lỗi sai của bạn (như bạn đọc sai 4 lỗi, bạn ngắt câu chưa đúng…) sẽ làm bạn buồn mà chán nản, nên nhận xét các điểm tốt của bạn trước (như bạn đọc to, cả lớp đều nghe…) để khuyến khích bạn phát huy điểm tốt rồi bạn sẽ sửa những lỗi sai sau. Hoặc mẹ phải quy định là “Hãy để rác đúng nơi quy định”, chứ không nên quy định là “Đừng bỏ rác bừa bãi”…”. Tôi nhận thấy con mình đã có một sự tiến bộ rõ rệt về nhận thức và biết cách phản biện lại ba mẹ. Đó là điều mà tôi muốn con tôi đạt được ở trường lớp chứ không phải là điểm số tốt ở các môn học.

Đối với chương trình Tiếng Anh, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi con được học cùng thầy Paul Govier và thầy Francoius Strydom. Mấy ngày đầu con bảo là thầy Paul khá “strict” tôi cũng hơi băn khoăn vì bé rất thích học với các thầy cô giáo vui tính. Nhưng chỉ vài hôm sau bé đã tâm sự rằng thầy rất “nice” và bé rất thoải mái khi trao đổi với thầy. Đặc biệt có một chuyện làm tôi yên tâm về chương trình Tiếng Anh cũng như là phương pháp dạy của thầy Paul. Hôm trước ngày thi giữa học kỳ môn Maths tôi có kiểm tra bài thử thì thấy bé chưa thuộc bảng cửu chương lắm, nên làm tính chậm và có sai sót. Tôi đã ép bé học dồn nên bé không thể tập trung và không nhớ được. Một lúc sau bé tuyên bố “Con không học nữa!” Tôi có la thì bé đã trực khóc và bảo “Con không thích học với mẹ, học với mẹ chán lắm, học với thầy Paul vui hơn nhiều, thầy có rất nhiều trò chơi hấp dẫn, những hoạt động thú vị để tụi con học”. Vài hôm sau để ý tôi thấy bé đem về các hình vẽ, hình khối được cắt dán, trang trí công phu. Con khoe “Thầy Paul cho tụi con trang trí nè, đẹp không mẹ!”. Tôi hỏi thì bé nói bằng các từ Tiếng Anh rất chính xác cho từng loại hình 2D, 3D mà bé được làm. Tôi nhận ra rằng đúng là thầy đã dạy theo phương pháp phù hợp với lứa tuổi của con mình, từ từ nhưng chắc và bé rất hứng thú để học.

Môn ICT tuy chỉ học 1 buổi trong tuần nhưng tôi thấy cũng rất hiệu quả. Hôm làm Powerpoint để trình bày cho môn học Global perspectives, bé đã làm tôi ngạc nhiên vì đã tự làm được một file khá tốt và có những kỹ xảo mà tôi còn chưa biết dùng. Cô trợ giảng, Miss Hellen, đã hỗ trợ các bé rất nhiều. Bé khen Miss Hellen rất hiền và thường nhắc các bé không được nói tiếng Việt trong giờ Tiếng Anh. Tôi hỏi rằng mẹ không hiểu tại sao cô Hellen cũng giảng giải tụi con bằng Tiếng Anh thì có khác gì thầy Paul đâu. Bé bảo “Vì đôi khi thầy Paul không hiểu câu hỏi của tụi con, còn Miss Hellen thì biết trong đầu tụi con nghĩ gì”. Một câu trả lời ngây ngô nhưng khá chính xác và cũng thể hiện tình cảm khăng khít của cô trò. Ngoài việc học, bé cũng được chăm sóc rất kỹ về bữa ăn, giấc ngủ bởi cô bảo mẫu hiền lành, tận tâm. Bé rất hay nhắc về cô Kết, cô nhắc tụi con ăn hết rau, cô chuyển chỗ ngủ của con vì con nói chuyện nên không chịu ngủ, tụi con hay nói chuyện với cô,… Tôi hay đón bé trễ vì bé có học ngoại khóa buổi chiều, hôm nào ghé qua cũng thấy cô vẫn còn ở lớp dọn dẹp, lau chùi rất kỹ lưỡng. Còn rất nhiều điều tôi muốn chia sẻ thêm cũng như về các thầy cô dạy môn Giáo dục thể chất, Kỹ năng sống, Âm nhạc, Mỹ thuật nhưng sợ mình viết dài quá.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn chân thành tất cả các thầy cô đã giảng dạy, chăm sóc cho con mình, cảm ơn Ban Giám hiệu, các cán bộ nhân viên trường Vinschool đã tạo điều kiện cho con tôi có được một môi trường học tập, vui chơi rất tốt như hiện nay. Chân thành cảm ơn!

Phụ huynh trường Tiểu học Vinschool Central Park